วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ศาลอาญาอนุมัติหมายจับ 'พระพุทธะอิสระ' ขวาง ลต.

ศาลอาญาอนุมัติหมายจับ 'พระพุทธะอิสระ' ขวาง ลต.


ศาลอาญา อนุมัติหมายจับ 'พระพุทธะอิสระ' ในข้อหาขัดขวางการเลือกตั้ง ตามคำร้องของ ตร.สน.ทุ่งสองห้อง ชี้หลักฐานเพียงพอ
 
 
ศาลอาญา รัชดา นัดฟังคำสั่งคดีที่พนักงานสอบสวนสน.ทุ่งสองห้อง ยื่นคำร้องขอินุมัติหมายจับพระสุวิทย์ ธีรธัมโม หรือ หลวงปู่พุทธอิสระ แกนนำกปปส. เวทีศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ในข้อหาขัดขวางการเลือกตั้งล่วงหน้าเขตหลักสี่ เมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา
 
 
ทั้งนี้ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐาน ภาพถ่าย ประจักษ์พยาน และพยานบุคคล ประกอบแล้ว เห็นว่ามีน้ำหนักเพียงพอ ตามที่ผู้ร้องได้ยื่นคำร้อง จึงมีคำสั่งอนุมัติให้ออกหมายจับหลวงปู่พุทธอิสระ  ในข้อหาขัดขวางการเลือกตั้ง และให้รายงานการติดตามจับกุมต่อศาลทุกๆ 3 เดือน และเมื่อจับกุมได้แล้วให้ทำรายงานเสนอต่อศาลภายใน 7 วัน ขณะเดียวกันได้กำหนดเงื่อนไขให้พยักงานสอบสวนห้ามนำเอกสารหมายจับไปเผยแพร่ต่อสื่อมวลชน หรือสังคมออนไลน์ โดยให้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด 
 
 
ส่วนกรณีที่พนักงานสอบสวนสน.ทุ่งสองห้อง ยื่นคำร้องขออนุมัติหมายจับหลวงปู่พุทธอิสระ กรณีขัดขวางการเลือกตั้งทั่วไป ในวันที่ 2กุมภาพันธ์นั้น ศาลมีคำสั่งยกคำร้อง เนื่องจากเห็นว่า ผู้กระทำผิดเป็นบุคคลเดียวกันกับที่ขอหมายจับไปแล้ว ประกอบกับพฤติกรรมการกระทำผิดในลักษณะเดียวกัน จึงไม่จำเป็นต้องออกหมายซ้ำ โดยพนักงานสอบสวนสามารถใช้หมายเดียวกันได้ และเมื่อควบคุมตัวมาแล้ว ก็ให้ดำเนินคดีเพิ่มเติมภายหลัง
  

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา