วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2557

′หลวงปู่ฯ′ กดดัน จนท.ถอนกำลังออกจากศูนย์ราชการ



เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 16 มกราคม ที่เวที กปปส.แจ้งวัฒนะ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงปู่พุทธอิสระ นำมวลชน ไปตรวจสอบมายังด้านข้างของอาคารเอ ภายในศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ด้านข้างที่ตั้งของศาลต่างๆ เนื่องจากได้รับแจ้งจากมวลชนว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจวางกำลังอยู่ภายใน เมื่อมาถึงได้พบกับ พ.ต.ท.ธีรเดช แจ่มแจ้ง รองผู้กำกับจราจร สภ.เมืองพิษณุโลก ออกมาพูดคุย และพบปะกับมวลชน พร้อมด้วย 
พ.ต.อ.นฤชา สุวรรณลาภา รอง ผบก ภ.จว.พิษณุโลก 

พ.ต.อ.นฤชา กล่าวว่า กำลังพลที่อยู่ภายในศูนย์ราชการอาคารเอ มีจำนวน 1 กองร้อย เดินทางมาจาก จังหวัดพิษณุโลก ตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยได้รับคำสั่งจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้รักษาพื้นที่ภายในอาคาร เป็นเวลา 10 วัน และห้ามออกมาด้านนอกอาคาร พร้อมกับเน้นย้ำว่า ห้ามปะทะกับมวลชนอย่างเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงปู่พุทธอิสระได้เจรจาให้ตำรวจที่อยู่ด้านในอาคาร ออกมาแสดงตัวให้มวลชนได้เห็นว่ามีจำนวนเท่าใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินออกมาด้านนอก พร้อมกับตั้งแถวแสดงความบริสุทธิ์ใจ พร้อมกันนี้หลวงปู่พุทธอิสระเสนอให้ตำรวจออกจากพื้นที่ เนื่องจากปฏิบัติภารกิจครบ 10 วันแล้ว  เพราะมวลชนไม่ไว้วางใจ หากตำรวจไม่ยอมถอนกำลัง ผู้ชุมนุมจะปิดล้อมอยู่ภายนอก ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถจัดส่งกำลังบำรุง อาหาร และน้ำดื่มเข้าไปภายในได้ จึงแนะนำให้ตำรวจถอนกำลังออกนอกพื้นที่ จากนั้นตำรวจได้ยอมถอนกำลังทั้งหมดออกจากศูนย์ราชการ 
  
ทั้งนี้ หลวงปู่พุทธอิสระได้มอบล็อคเก็ตของหลวงปู่ ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคน โดยมวลชนนำข้าวกล่องมาให้ตำรวจ และมวลชนได้ร่วมถ่ายรูปกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้พื้นที่ถนนแจ้งวัฒนะกลุ่มผู้ชุมนุมได้เปิดเส้นทางการจราจรเพิ่มเติมโดยให้รถยนต์สามารถขับขึ้นสะพานข้ามแยกหลักสี่ผ่านเข้ามาได้จนถึงหน้าบริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน)จากนั้นสามารถเบี่ยงรถไปวิ่งสวนในเส้นทางขาเข้าเมืองได้ โดยพื้นที่ชุมนุมได้กระชับมาปิดพื้นที่เฉพาะตั้งแต่หน้าบริษัท ทีโอที จนถึงด้านหน้ากรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เท่านั้น

ที่มา http://www.matichon.co.th/

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา