วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2557

'สุรพงษ์' แถลงขอให้สุเทพ เปิดทางให้ทำพาสปอร์ต


ศอ.รส. ขอให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เปิดทางให้ประชาชนเข้าไปทำหนังสือเดินทาง ที่สถานกงสุล ขณะที่รองนายกรัฐมนตรีประชุมติดตามการจับกุมตัวนายสุเทพร่วมกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยนายกรัฐมนตรีประชุมหารือเวทีปฏิรูปวงเล็กก่อนหารือในวงใหญ่ ช่วงบ่ายวันนี้ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ


นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วยพลตำรวจเอกประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี , นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีและสารสนเทศ , นายพีระพันธุ์ พาลุสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี , พลเอกพฤณ สุวรรณทัต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม , พลโทภราดร พัฒนาถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ตัวแทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองทัพ ร่วมประชุม ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเร็นซ์ไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กับพลเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ ผู้อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส.


โดยนายสรุพษ์ ได้สอบถามถึงความคืบหน้าดำเนินการจับกุมนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ในฐานะผู้ต้องหาคดีกบฎ และขอให้รายงานการจับกุมทหารเรือที่พกพาอาวุธ ไปยังที่ชุมนุมเมื่อคืนที่ผ่านมา (15 ม.ค.)


ซึ่งพลตำรวจเอกอดุลย์ ได้รายงานถึงผู้เข้าร่วมชุมนุมเมื่อคืนนี้(15 ม.ค.) อยู่ที่ 23,000 คน เช้าวันนี้(16 ม.ค.)เหลือ 7,000 คน เนื่องจากผู้ชุมนุมเดินทางกลับภาคใต้จำนวนมาก ส่วนการติดตามจับกุมตัวนายสุเทพ ฝ่ายสืบสวนสอบสวน ได้ติดตามจนรู้ที่พัก และพบว่ามีการ์ดดูแล 40 คน


ขณะที่ในช่วงเช้า(16 ม.ค.)นายกรัฐมนตรีได้หารือแนวทางการปฏิรูปประเทศวงเล็กก่อนเข้าหารือในวงใหญ่ที่หอประชุมกองทัพอากาศในช่วงบ่ายวันนี้ร่วมกับตัวแทนจากองค์กรต่างๆ


อย่างไรก็ตามนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ผอ.ศอ.รส. ออกแถลงการณ์ระบุการปิดสถานที่ราชการส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน โดยขอร้องให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.เจรจากับแกนนำให้เปิดทางให้ประชาชนเข้าไปทำหนังสือเดินทางที่สถานกงสุล หลังพบว่ามีประชาชนกว่า 1 หมื่น 6 พันคน ไม่สามารถไปทำพาสปอร์ตได้


ที่มา http://news.voicetv.co.th/

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา