วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กกต.จ่อเสนอนายกฯ แก้ปัญหา 28 เขตเลือกตั้ง

กกต.จ่อเสนอนายกฯ แก้ปัญหา 28 เขตเลือกตั้ง


เลขาธิการ กกต. คาดว่า กกต.จะลงนามเสนอความเห็นต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาแก้ไขปัญหา 28 เขตเลือกตั้งที่ไม่มีผู้สมัคร ในวันนี้
 
 
นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า การเชิญประธาน กกต.จังหวัด และผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดที่มีปัญหาไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ 21 จังหวัด ทั้งในพื้นที่ภาคกลางและภาคใต้จากปัญหาการจัดลงคะแนนเลือกตั้งทั้งวันเลือกตั้งล่วงหน้า 26 มกราคม และวันเลือกตั้งทั่วไป 2 กุมภาพันธ์ จากการถูกปิดล้อมปิดกั้นและปัญหาอื่น ๆ เข้าสอบถามถึงปัญหาอุปสรรคและหารือแนวทางความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร( ส.ส.) 
 
 
โดยก่อนหน้านี้ กกต.ได้ขอให้ในแต่ละจังหวัดสรุปข้อมูลทั้งหมดก่อนเข้าหารือวันนี้ ซึ่งเบื้องต้นมี 3 จังหวัดที่พร้อมดำเนินการ คือกรุงเทพมหานคร จังหวัดเพชรบุรี และจังหวัดระยอง ขณะที่จังหวัดอื่น ๆ มีรายงานเบื้องต้นว่าเหตุการณ์การชุมนุมและปัญหาต่างๆ เช่นการสรรหากรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง การบริหารจัดการยังไม่คลี่คลาย ประกอบกับในเดือนมีนาคมนี้ จะต้องจัดการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ที่จะหมดวาระลง จึงมีความเห็นเบื้องต้นให้มีการลงคะแนนเลือกตั้งใหม่ ทดแทนการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 20 เมษายน 2557 และวันที่ 27 เมษายนทดแทนการลงคะแนนที่มีปัญหาทั้ง 21 จังหวัด ส่วนปัญหาของ 28 เขตเลือกตั้งที่ไม่มีผู้สมัคร นั้น คาดว่า กกต. ทั้ง 5 คนจะลงนามในเอกสารที่จะเสนอความเห็นต่อนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อแก้ไขปัญหาในวันนี้
 
 
เลขาธิการ กกต. กล่าวด้วยว่า กกต. มีความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งเบื้องต้นกำหนดวันเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 4-8 มีนาคม พร้อมกำหนดการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 23 มีนาคม และเลือกตั้งทั่วไปทั่วประเทศวันที่ 30 มีนาคม 2557
 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก กรมประชาสัมพันธ์
ภาพ VoiceTV 

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา