วันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2557

'สุเทพ' จ่อปิดบ้านนายกฯ-รัฐมนตรี


สุเทพ ประกาศให้กปปส.ทั่วประเทศปิดสถานที่ราชการ ลั่นเตรียมปิดบ้านนายกฯ-รมต. เชื่อรัฐบาลอยู่ไม่ได้เพราะมวลมหาประชาชนเติบใหญ่ขึ้นทุกวัน


เมื่อวันที่ 19 ม.ค. เวลา 18.30น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ขึ้นปราศรัยบนเวทีชุมนุมลาดพร้าว โดยระบุว่า มีการทำร้ายกับประชาชนทุกวันทุกคืน ทั้งที่มามือเปล่า ไม่เคยทำความเสียหายให้ใครเลย มวลมหาประชาชนปิดกรุงเทพฯทำให้ส่วนราชการวุ่นวายก็มีความพยายามหนีไปทำงานสถานที่อื่น ดังนั้นภายในสัปดาห์หน้าจะปิดให้สนิทหมดไม่ให้เป็นเครื่องมือระบอบทักษิณอีกต่อไป ขอเรียกร้องให้กปปส. จังหวัดต่างๆลุกขึ้นปิดสถานที่ราชการให้หมดเท่าที่จะทำได้ จะเริ่มจาก 14 จังหวัดภาคใต้ก่อน แล้วไล่ขึ้นมาประจวบคิรีขันธ์ เพชรบุรี ราชบุรี แล้วจะดำเนินการไปถึงภาคอีสานและเหนือ


นายสุเทพ กล่าวว่า ขณะที่ต่างจังหวัดปิดสถานที่ราชการ พวกเราที่อยู่ในกรุงเทพฯจะไปปิดบ้านนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทั้งหมด นำนกหวีดไปเป่าให้หูแตกไปเลย อาวุธเราไม่มี มีสองอย่างคือนกหวีดกับส้นตีน ใช้ส้นตีนเดินไปถนนทุกสายปิดกรุงเทพฯให้สนิทแน่นไปเลย ไม่ต้องกลัวมันจะมีปืนมีระเบิดอีกเท่าไหร่ ฆ่าคนไทยไม่หมดประเทศหรอก"



นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ส่วนตัวรู้สึกเจ็บปวดที่ประชาชนเสียชีวิตถึงกับหลั่งน้ำตา ประชาชนที่อยู่ริมถนนบอกลุงกำนันอย่าร้องไห้ เก็บน้ำตา เปลี่ยนมาเป็นพลัง ฉะนั้นตนไม่กลัวตาย จะเดินบนถนนทุกวัน จะฆ่าเมื่อไหร่ให้มาฆ่าแล้วกัน รู้ว่าไม่มีวิธีอื่นแล้ว อยู่ไปมวลมหาประชาชนเติบใหญ่ขึ้นทุกวัน เพราะตระหนักแล้วว่า คนไม่ดีอยู่ไปเท่าไหร่ประเทศชาติจะวิบัติ คนจึงมาเพิ่มขึ้นทุกวัน อีก 2 วันจะมีชาวนาที่ถูกรัฐบาลโกง ออกมาอีกเยอะ รัฐบาลก็จะอยู่ไม่ได้ สรรพากร หน่วยงานราชการก็ปิดตัว เมื่อรัฐบาลอยู่ไม่ได้ก็ใช้วิธีฆ่า เพื่อให้ประชาชนตกใจแตกฮือกลับบ้าน ซึ่งรัฐบาลคิดผิด ประชาชนจะกลับมาห้าวหาญขึ้น


นอกจากนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยที่แยกปทุมวัน หลังกลับจากเวทีห้าแยกลาดพร้าว ลั่น ในวันพรุ่งนี้ จะนำมวลชนเคลื่อนขบวนบุกปิดล้อมธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ ที่สะพานควาย เพื่อปกป้องทรัพย์สินเงินของแผ่นดิน ไม่ให้ข้าราชการทำตามคำสั่งของรัฐบาล ผลาญเงินแผ่นดิน นำไปแจกจ่ายในโครงการรับจำนำข้าวที่กระทำการทุจริต พร้อมกับจะเคลื่อนไปปิดธนาคารกรุงไทย ด้วยเช่นเดียวกัน รวมถึง กปปส. ที่ต่างจังหวัด ขอให้บุกปิดล้อมทั่วประเทศ โดยให้เริ่มพร้อมกันพรุ่งนี้


ที่มา : News Center / posttoday / INN

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา