วันจันทร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2557

‘ธาริต’ ประณาม กปปส.กดดัน ‘พ.ต.อ.นิรันดร์’ จนต้องยกมือไหว้ วอนยุติการกระทำเลวร้าย






วันที่ 21 ม.ค. นายชัยเกษม นิติสิริ ปฏิบัติหน้าที่ รมว.ยุติธรรม แถลง กรณี กปปส. บุกสถานที่ราชการว่า เป็นการไม่ให้เกียรติ ดูหมิ่นพนักงาน และหน่วยงานอื่นๆ ของรัฐ ในการปฏิบัติหน้าที่ ยืนยันแม้กลุ่มผู้ชุมนุมจะกระทำการดังกล่าว แต่พนักงานยังคงทุ่มเททำหน้าที่ภายใต้สถานการณ์กดดันอย่างไม่ย่อท้อ ซึ่งในนามของรัฐบาลขอชื่นชมทุกคนที่ได้มุ่งมั่นปฏิบัติภารกิจอย่างเต็มที่ เพื่อประโยชน์ของประชาชนส่วนรวม แม้จะต้องใช้ความอดกลั้น และไม่สามารถทำงานในสถานที่ปกติได้

 ด้านนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ แถลงว่า เมื่อวานนี้ แกนนำ กปปส.จำนวนหนึ่งพามวลชนปิดล้อมซอฟต์แวร์ ปาร์ค แจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานชั่วคราวของกรมสอบสวนคดีพิเศษ และสถานที่ทำงานของภาคเอกชนจำนวนมาก โดย กปปส.บุกรุกไล่ต้อนบีบบังคับให้ จนท.ออกจากห้องทำงาน และใช้โซ่คล้องห้องทำงานกรมสอบสวนคดีพิเศษทั้งชั้น

 “กปปส.จำนวนหนึ่งได้กดดันให้ พ.ต.อ.นิรันดร์ อดุลยาศักดิ์ ผบ.สำนักคดีอาญา ดีเอสไอ จนทำให้ พ.ต.อ.นิรันดร์ ซึ่งมีอายุมากแล้วต้องยกมือไหว้ขอร้องมิให้ใช้ความรุนแรง หรือรุมทำร้าย ซึ่งการกระทำดังกล่าวนอกจากผิดกฎหมายแล้ว ยังสร้างแบบอย่างที่เลวร้ายต่อสังคม อย่างไม่เคยเห็นมาก่อนในประเทศไทย”

 อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า ขอประณามการกระทำของแกนนำ กปปส. พร้อมขอให้ยุติการกระทำอันเลวร้าย ซึ่งแม้ว่าเจ้าหน้าที่ดีเอสไอจะสามารถใช้อาวุธหรือกำลังต่อสู้เพื่อปกป้องทรัพย์สินได้โดยชอบด้วยกฎหมาย แต่ไม่ได้กระทำ เพราะต้องการหลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรง การกระทำของ กปปส. ถือว่าทำลายทรัพย์สิน ซึ่งเป็นทรัพย์สมบัติของชาติบ้านเมือง และการกดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่เพื่อให้เกิดการบริการประชาชน จึงถือว่าเป็นการทำร้ายประชาชนและประเทศชาติโดยตรง

 อธิบดีดีเอสไอ ยืนยันแม้สถานการณ์จะยุ่งยากเพียงใด แต่ข้าราชการของดีเอสไอจะยังมุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ในกระบวนการยุติธรรมต่อไป เพื่อรักษาไว้ซึ่งกฎหมายอันศักดิ์สิทธิ์ โดยเฉพาะในขณะที่บ้านเมืองมีความวุ่นวาย

 ขระที่ รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเข้าร่วมการชุมนุมกับแกนนำ กปปส.หรือให้การสนับสนุนทุกรูปแบบ และเรียกร้อง กปปส.ยุติการกระทำที่สร้างความเสียหายต่อชาติบ้านเมืองโดยเร็ว ยืนยันแม้มวลชนจะสร้างความปั่นป่วน ข้าราชการ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ และเจ้าหน้าที่ของรัฐ แต่รัฐบาลจะพยายามบริการประชาชนให้ได้ตามปกติ ขอให้ทุกคนมั่นใจในการใช้บริการ ซึ่งประชาชนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1111

ที่มา  http://www.khaosod.co.th/

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา