วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

ปาประทัดยักษ์-ยิงใส่เวทีห้าแยกลาดพร้าว การ์ด กปปส.เจ็บ 2


เกิดเหตุปาประทัดยักษ์-ยิงใส่เวทีห้าแยกลาดพร้าว เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้การ์ด กปปส.ได้รับบาดเจ็บ 2 คน แต่อาการของทั้งคู่ไม่สาหัส แพทย์ทำการเย็บแผลแล้วสามารถให้กลับบ้านได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(17ม.ค.57)เมื่อเวลา 01.30 น. ได้เกิดเหตุปาประทัดยักษ์และมีเสียงปืนดังที่เวทีชุมนุมห้าแยกลาดพร้าว บริเวณจุดกลับรถหน้าธนาคารทหารไทย ซึ่งเป็นจุดที่การ์ด กปปส.ตั้งด่านตรวจ โดยเสียงประทัดยักษ์ทำให้การแสดงดนตรีบนเวทีต้องหยุดลง ก่อนจะมีการประกาศให้ผู้ชุมนุมเฝ้าระวังอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยและปิดไม่ให้มีการกลับรถ พร้อมทั้งตั้งสปอตไลท์เพื่อส่องแสงสว่าง

เบื้องต้นเหตุการ์ดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นการ์ด กปปส. คนแรกได้รับบาดเจ็บที่มือขวา เจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต๊กตึ๊งนำตัวส่ง รพ.ราชวิถี อีกคนได้รับบาดเจ็บที่เหนือคิ้วซ้าย ถูกนำตัวส่ง รพ.พระมงกุฎ เบื้องต้นอาการของทั้งคู่ไม่สาหัส แพทย์ทำการเย็บแผลแล้วสามารถให้กลับบ้านได้


จากการสอบถาม รปภ.ธนาคารทหารไทย ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุมีรถเก๋งฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด สีดำ ขับพุ่งตรงมาจากสวนจตุจักร เมื่อมาถึงหน้าด่านของการ์ดตรง ธ.ทหารไทย ก็ชะลอรถเลี้ยวกลับ ระหว่างนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัดและมีเสียงดังคล้ายระเบิด 2 ครั้ง หลังจากนั้น การ์ดก็เข้มงวดโดยใช้โทรโข่งประกาศห้ามรถทุกชนิดผ่าน ไล่คนหันกลับหมด รวมถึงสื่อที่มาทำข่าว ถูกไล่ให้ไปรวมตัวกันใน ธ.ทหารไทย

 
 
ที่มา  : มติชนออนไลน์

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา