วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

อ.เจษฎา' ประนามมือที่3 ก่อเหตุรุนแรง



'อ.เจษฎา'อาจารย์จุฬาฯ ประนามเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมระบุบ้านและสถานที่ของคนดังๆ จะถูกโจมตีอีกและจะพีคในเสาร์อาทิตย์นี้ ถ้าเราผ่านสัปดาห์นี้ไปได้บรรยากาศความรุนแรงน่าจะลดลง

ผศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว วันนี้ (17ม.ค.) ประนามเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยมีรายละเอียดดังนี้

ขอประนามความรุนแรงทุกรูปแบบที่เกิดขึ้นไปแล้วในคืนที่ผ่านๆมา ซึ่งจะทวีหนักขึ้นในคืนนี้ ด้วยฝีมือของมือที่ 3 (ซึ่งก็คือมือที่ 1.5 กับ 2.5 ทำนั่นแหล่ะ) บ้านและสถานที่ของคนดังๆ จะถูกโจมตีอีก (แต่จะโชคดี เจ้าของบ้านไม่อยู่) ผู้ชุมนุมและการ์ดจะบาดเจ็บ และจะพีคในเสาร์อาทิตย์นี้จนเกิดเสียงเรียกร้องให้สายพานขับเคลื่อน ถ้าเราผ่านสัปดาห์นี้ไปได้ โดยไม่มีกลิ่นดีเซลเต็มท้องถนน บรรยากาศความรุนแรงน่าจะลดลงเพราะความล้าและงบร่อยหลอ ปิดแยกปทุมวันนานเกินไปก็จะไม่งาม กระแสการกดดันจากคนนอกให้เจรจากันน่าจะสูงขึ้น .... ความสำเร็จของคน "ขั้วที่ 3" - "พอกันที" ที่คัดค้านความรุนแรงและต้องการต่อสู้ด้วยวิถีประชาธิปไตยอย่างถูกต้อง จะเกิดขึ้นอีกครั้งหลังจากที่กระแสจุดเทียนแพร่ไปอย่างรวดเร็วเกินคาด จนกอง.เสธ.ปั่นป่วน.เลิกจัดงานวันเด็กไปดื้อๆ -- ไม่แน่ เราอาจจะได้จัดพบปะคนขั้วที่ 3 มาร้องเพลงชาติร่วมกันแถวจุฬาฯ อีกซักครั้งสัปดาห์หน้า (ดีมั้ย) ...วันนี้จะลองพกเทียนติดตัวไปด้วย หวังว่าจะเป็นลางดีให้ออกไปซื้อของในเมืองได้โดยปลอดภัย ตอนนี้ โดนหมายหัวเยอะไปหน่อย ทั้งที่แอนตี้ทักษิณนะ ฮะๆ

 
ที่มา http://news.voicetv.co.th/democracycrisis/94344.html

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา