วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

'กรณ์' ฉะเวทีปฎิรูปของรัฐบาลไม่ฟังเสียงคนที่เป็นกลาง



'กรณ์' สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ระบุเวทีปฎิรูปของรัฐบาล วานนี้ ดูเหมือนว่ารัฐบาลไม่ยอมฟังข้อเสนอของกลุ่มผู้ที่ถือว่าเป็นกลางพร้อมระบุ สังคมไทยจะอยู่ได้นั้น ทุกฝ่ายต้องมีส่วนร่วมในการกำหนดและยอมรับกฎกติกา
นายกรณ์ จาติกวณิช สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว วันนี้ (17ม.ค.) ถึงการประชุมระหว่างองค์กรต่างๆและรัฐบาลเพื่อหาทางออกให้บ้านเมืองวานนี้ ว่า
เมื่อวานนี้มีการประชุมร่วมระหว่างองค์กรต่างๆและรัฐบาลเพื่อหาทางออกให้บ้านเมือง แต่ดูเหมือนว่ารัฐบาลไม่ยอมฟังข้อเสนอของกลุ่มผู้ที่ถือว่าเป็นกลาง ผมขอยกคำกล่าวของนายธีรภัทร เสรีสังสรรค์ ประธานสภาปฏิรูปการเมือง มาให้เราได้พิจารณาครับ ท่านพูดไว้ว่า

"จะเป็นปัญหาที่รัฐบาลก่อหรือไม่

"จะเป็นปัญหาที่รัฐบาลก่อหรือไม่ก็ตาม แต่รัฐบาลมีหน้าที่แก้ไขปัญหา และถ้าแก้ไขปัญหาไม่ได้ก็หมดความชอบธรรมอันนี้ต้องเข้าใจ อย่าไปคิดว่าปัญหาเกิดจากฝ่ายตรงข้ามสร้างขึ้น ฝ่ายโน้นฝ่ายนี้สร้าง แต่เมื่อเราสวมหมวกรัฐบาลถ้าแก้ปัญหาไม่ได้เราก็ไม่ควรจะไปดื้อดึงหรือทำให้ปัญหามันยืดเยื้อ เราอาจต้องเสียสละแม้จะไม่ใช่ความผิดของเรา ตรงนี้ต้องเข้าใจ ถ้าไม่เข้าใจบ้านเมืองจะไม่ไปไหน ฉะนั้นปัญหาขณะนี้ที่เกิดความแตกแยกของคนในประเทศ ในฐานะผู้นำที่ดีต้องทำทุกอย่างเพื่อรักษาความสามัคคีคนเอาไว้ให้ได้ อย่าทำให้มีความแตกแยกมากขึ้นอี

นายธีรภัทร กล่าวต่อว่า ที่ประชุมสภาพัฒนาการเมือง เห็นว่า รัฐบาลต้องลาออกจากการรักษาการแ

นายธีรภัทร กล่าวต่อว่า ที่ประชุมสภาพัฒนาการเมือง เห็นว่า รัฐบาลต้องลาออกจากการรักษาการและ กปปส.ต้องไม่ผูกขาดการปฏิรูปการเมือง และ กปปส.ต้องหยุดการชุมนุมโดยทันที ไม่ใช่รัฐบาลลาออกแล้ว กปปส.ยังชุมนุมกันต่อ จากนั้นหากลไกกลางทำหน้าที่กำหนดให้มีการสภาประชาชนรูปแบบใดและจะปฏิรูปอย่างไรกันต่อไป จากนั้นจัดหารัฐบาลเฉพาะการมาดำเนินการในสิ่งที่ตกลงกัน เพื่อไม่ให้เกิดเงื่อนไขสูงที่จะนำไสู่สงครามกลางเมือง"
เราต้องเข้าใจครับว่า สังคมไทยจะอยู่ได้นั้น ทุกฝ่ายต้องมีส่วนร่วมในการกำหนดและยอมรับกฎกติกา เราจะไปบังคับเขา หรือเขาจะมาบังคับเราไม่ได้ทั้งสิ้น ที่สำคัญคือรัฐบาลต้องเดินก้าวแรก ส่วนใครคนอื่นจะเดินตามหรือไม่ ไม่ควรเป็นเงื่อนไขการตัดสินใจเดินโดยรัฐบาล
 
 
 ที่มา http://news.voicetv.co.th/

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา