วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

กองทัพบกแจงอนุญาตทหารแต่งชุดสุภาพมาทำงานได้


กองทัพบก 14 ม.ค. - กองทัพบก แจงอนุญาตทหารแต่งชุดสุภาพมาทำงานแทนการแต่งชุดเครื่องแบบ เพื่อความสะดวกในการเดินทาง ขณะที่กำลังพลมาทำงาน บก.ทบ.วันนี้น้อยลง

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีสื่อมวลชนนำเสนอกองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ประกาศให้กำลังพลงดแต่งเครื่องแบบมาปฏิบัติหน้าที่ เพื่อความปลอดภัย ว่า เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน แท้จริงแล้วกองทัพบกอนุญาตให้กำลังพลแต่งชุดสุภาพมาทำงานก็เพื่อความสะดวกในการเดินทาง ที่อาจจะต้องเดินทางมาทำงานไกลขึ้นและใช้เวลาเดินทางนานขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่ต้องเดินทางด้วยรถสาธารณะ ซึ่งอาจมีการเบียดเสียดกับผู้คนจำนวนมาก ดังนั้น หัวหน้าหน่วยนั้นๆ จึงอาจอนุโลมให้กำลังพลในสังกัดสามารถมาเปลี่ยนชุดเครื่องแบบ ณ สถานที่ทำงานได้ตามความจำเป็น แต่กำลังพลส่วนใหญ่ยังคงแต่งเครื่องแบบเพื่อเดินทางมาทำงานตามปกติ

ทั้งนี้ จากการสำรวจของทีมข่าวสำนักข่าวไทย พบว่า หลังมีการประกาศเสียงตามสายภายใน บก.ทบ. วานนี้ (13 ม.ค.) แจ้งเจ้าหน้าที่ว่า ตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค.57 เป็นต้นไป อนุญาตให้แต่งชุดสุภาพแทนเครื่องแบบทหารได้ วันนี้มีเจ้าหน้าที่ทหารทั้งชายและหญิงแต่งชุดสุภาพมาทำงาน แต่ส่วนใหญ่ยังคงสวมเครื่องแบบทหาร ซึ่งจำนวนเจ้าหน้าที่ที่มาปฏิบัติงานที่ บก.ทบ.มีจำนวนลดลงอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากได้อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ที่ไม่มีภารกิจเร่งด่วนที่จำเป็นต้องเข้ามาในสำนักงาน สามารถทำงานอยู่ที่บ้านได้. - สำนักข่าวไทย

ทีมา http://www.mcot.net

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา