วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

“ถาวร” เตรียมนำมวลชนปิด 6 ส่วนราชการ

กทม. 14 ม.ค. - “ถาวร” เตรียมนำมวลชนปิดล้อม 6 ส่วนราชการ 14.00 น. โดยเพิ่งเพิ่มกรมโยธาฯ หลังทราบว่าเป็นที่ทำงานของ รมว.และปลัด มท.ส่งหนังสือถึง 3 สน. ขอตำรวจดูแล ยืนยันกระทบโรงพยาบาลและรถตู้แค่เล็กน้อย

นายถาวร เสนเนียม แกนนํา กปปส.เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แถลงว่าการดูแลความปลอดภัยเมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นที่น่าพอใจ ไม่พบความผิดปกติ แต่ในวันนี้เวลา 10.00 น. จะส่งตัวแทนไปยื่นหนังสือที่สถานีตํารวจ 3 แห่ง คือ สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ พญาไท และดินแดง เพื่อเรียกร้องให้ส่งตํารวจมาดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมร่วมกับการ์ด กปปส.และขอให้ตำรวจแต่งเครื่องแบบเพื่อสร้างความอุ่นใจให้ผู้ชุมนุม

สําหรับการเคลื่อนขบวนในวันนี้จะเริ่มเวลา 14.00 น. โดยเคลื่อนไปยังกระทรวงการคลัง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรมสรรพากร กรมสรรพสามิต กรมประชาสัมพันธ์ และจะเพิ่มเติมที่กรมโยธาธิการและผังเมือง เนื่องจากทราบว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และปลัดกระทรวงมหาดไทย เข้าไปปฏิบัติงานเป็นบ้างครั้ง

นายถาวร กล่าวว่า ส่วนการสำรวจผลกระทบบริเวณโดยรอบ พบว่าผู้ประกอบการรถตู้ได้รับผลกระทบบ้างแต่ไม่มาก ขณะที่สถาบันโรคผิวหนัง ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง กล่าวว่า ยินดีจะให้ผู้ชุมนุมเข้ามาพัก แต่ขอให้เป็นระเบียบ ส่วนโรงพยาบาลราชวิถี ผู้อำนวยการแจ้งว่ามีคนเข้าออกจำนวนมากและบางคนทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม จึงจะสั่งให้การ์ดเข้าไปดูแล ส่วนเรื่องผลกระทบทางเสียงนั้นไม่ได้มีการกล่าวถึง และการชุมนุมก็ไม่ได้หันลำโพงไปทางโรงพยาบาลและเส้นทางเข้าออกยังใช้การได้ตามปกติ ขณะที่ร้านค้าทั่วไปก็ไม่ได้รับผลกระทบ ส่วนปัญหาการจราจรช่วงที่มีผู้ชุมนุมจำนวนมากจะบริหารให้คล่องตัวมากที่สุด.- สำนักข่าวไทย


ที่มา http://www.mcot.net

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา