วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ม็อบไทยปะทะตำรวจเดือด หลังสถานการณ์สงบมา 2 สัปดาห์

สื่อเทศเผย ม็อบไทยปะทะตำรวจเดือด หลังสถานการณ์สงบมา 2 สัปดาห์

ผู้ชุมนุมได้ปะทะกับตำรวจที่บริเวณสนามกีฬาไทย-ญุี่ปุ่น นับเป็นความรุนแรงครั้งใหม่ที่เกิดขึ้น ภายหลังจากไม่มีความรุนแรงใดๆเกิดขึ้นตลอดช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา
วันนี้(26ธ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศ Foxnews รายงานว่า ผู้ชุมนุมประท้วงในกรุงเทพฯ ได้พยายามบุกเข้าไปในสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นเพื่อขวางการเลือกตั้ง ก่อนที่จะเกิดการปะทะเข้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจในช่วงเช้าวันนี้ นับเป็นวิกฤตความรุนแรงทางการเมืองครั้งใหม่ที่เกิดขึ้นภายหลังจากไม่มีความรุนแรงใดๆเกิดขึ้นตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยิงแก๊สน้ำตาและกระสุนยางเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมที่พยายามบุกรุกเข้าไปภายในสนามกีฬา ที่มีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเดินทางมาเพื่อจับสลากหมายเลขเลือกตั้ง ทั้งนี้การจับสลากดำเนินไปได้ตามปกติไม่ได้รับผลกระทบใดๆทั้งสิ้นต่อสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นภายนอกสนามกีฬา โดยผู้ชุมนุมบางส่วนได้ขวางปาก้อนหินและยิงหนังสติ๊กเข้าใส่ตำรวจเพื่อพยายามบุกรุกเข้าไปด้านใน ทั้งนี้ พ.ต.อ.อนุชา รมยะนันทน์ ออกแถลงการณ์ว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 3 นายจากเหตุปะทะครั้งนี้ โดยได้ขอให้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงอย่างสันติและเผยว่าการพยายามบุกรุกเข้ามาภายในสนามกีฬาทำให้สถานการณ์การเมืองบานปลายจนเป็นสาเหตุให้เกิดความรุนแรงขึ้น
อย่างไรก็ตามยังไม่มียอดตัวเลขแน่ชัดว่ามีผู้ชุมนุมกี่รายที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุปะทะในครั้งนี้ โดยสถานการณ์ความรุนแรงในครั้งนี้นับเป็นความรุนแรงครั้งแรกที่เกิดขึ้นในรอบเกือบ 2 สัปดาห์ที่ประชาชนออกมาเดินประท้วงตามท้องถนนในกรุงเทพ
ทั้งนี้ผู้ชุมนุมต้องการให้นายกยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลาออกจากตำแหน่งรักษาการ โดยได้เริ่มออกมาเดินประท้วงตามท้องถนนตั้งแต่เมื่อช่วงกลางเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา รวมถึงได้คัดค้านการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 ก.พ. เนื่องจากดูเหมือนว่ายิ่งลักษณ์จะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้ง

ขณะเดียวกันทางตำรวจยังคงไม่ทำการเคลื่อนไหวใดๆที่จะเข้าจับกุมตัวแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมนาย สุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ต้องการปฏิรูปประเทศก่อนทำการเลือกตั้ง

TNews

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา