วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2556

" คณิน" ยัน เลื่อน ลต.ไม่ได้ ซัด ปชป.บอยคอตผิดหลัก ปชต.



" คณิน" ยัน เลื่อน ลต.ไม่ได้ ซัด ปชป.บอยคอตผิดหลัก ปชต.

นายคณิน บุญสุวรรณ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กล่าวกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ประกาศบอยคอตการเลือกตั้ง ถึงแม้จะไม่ผิดกฎหมาย แต่ผิดหลักประชาธิปไตย และที่สำคัญ เป็นการไม่เคารพต่อประชาชน ซึ่งเป็นเจ้าของพรรคตัวจริง
คนในพรรคประชาธิปัตย์ต้องลืมว่าพรรคประชาธิปัตย์เกิดและเติบโตมาได้ถึงทุกวันนี้ ก็ด้วยการสนับสนุนของประชาชน บ่อยครั้งเอาเงินภาษีอากรของประชาชนไปทำนุบำรุงพรรค และส่งเสริมกิจกรรมของพรรค สมาชิกก็มีเป็นจำนวนมากหลายล้านคน การเลือกตั้งแต่ละครั้งที่ส่งให้แกนนำของพรรคขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี ประธานสภา หรือแม้แต่ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ใช้เงินจากงบประมาณแผ่นดิน ซึ่งเป็นภาษีอากรของประชาชน
นอกจากนั้น ประชาชนทั้งที่เป็นสมาชิกและไม่เป็นสมาชิกจำนวนนับสิบล้านคน ต้องเสียเวลาและเงินทองไปลงคะแนนให้ ผู้ที่สนับสนุนพรรคในเรื่องเงินทุน ในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งแต่ละครั้ง รวมกันเป็นเงินจำนวนไม่น้อย พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้เป็นของกรรมการบริหารและ ส.ส.ที่ร่วมกันบอยคอตการเลือกตั้ง ดังนั้นจึงไม่มีสิทธิตัดสินใจแทนประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สมาชิกของพรรคจำนวนหลายล้านคน
ดังนั้น การบอยคอตไม่ลงเลือกตั้ง จึงเป็นการตัดช่องน้อยแต่พอตัว เพื่อความสะใจของคนกลุ่มเล็กๆ เพียวหยิบมือเดียว ที่ใช้เป็นเกมการเมืองทำลายความน่าเชื่อถือของฝ่ายตรงข้ามและถ้าพรรคประชาธิปัตย์ ไปร่วมกับม็อบ กปปส. ทำการขัดขวางและล้มการเลือกตั้ง ก็จะเข้าข่าย “กระทำการอันอาจเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญ” ซึ่งมีโทษถึงยุบพรรคและเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคและหัวหน้าพรรค มีกำหนดห้าปี ตามมาตรา 94(3) ของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา
คำว่า เป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญ ก็หมายถึงรัฐธรรมนูญมาตรา 108 ที่พระมหากษัตริย์ทรงตราพระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎรนั้นเอง
 ที่มา ptp.or.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา