วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2556

นายกฯ ขอ กปปส. ร่วมดีเบตสภาปฏิรูป



นายกฯ ร่วมประชุมแก้ระบบคมนาคมเชียงใหม่ รองรับท่องเที่ยว ไม่อยากเห็นวุ่นวายช่วงเลือกตั้ง กำชับจนท.ปฏิบัติตามหลักสากล วอน กปปส. ร่วมดีเบตสภาปฏิรูป ย้ำไม่สายที่จะหาทางออก 
 
 
นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมพร้อมด้วยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รับฟังบรรยายการสรุปการแก้ไขปัญหาการพัฒนาเส้นทางคมนาคมที่แขวงการทางเชียงใหม่ที่ 3 อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรองรับการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ และต้องสามารถอำนวยความสะดวกให้การเดินทางในภาคเหนือมีความคล่องตัว รวมทั้งแก้ไขปัญหาการจราจรในจังหวัดเชียงใหม่ในระยะสั้นและระยะยาว ได้แก่เส้นทางโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 107 สายเชียงใหม่-อำเภอฝางและอำเภอแม่แตง-ศูนย์ฝึกลูกช้างส่วนที่ 2 รวมระยะทาง 14 กิโลเมตร และโครงการทางลอดจุดตัดหมายเลข 121กับทางหลวงหมายเลข 107 จังหวัดเชียงใหม่
 
 
สำหรับการทางจังหวัดเชียงใหม่อยู่ระหว่างการลงทุนพัฒนาโครงการคมนาคมขนส่งของเชียงใหม่เชื่อมต่อจังหวัดใกล้เคียง ตามโครงการ 2 ล้านล้านบาท โดยจะขยายเส้นทางและปรับปรุงผิวถนนให้มีสภาพสมบูรณ์ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว
 
 
ส่วนการพัฒนาท่าอากาศยานจังหวัดเชียงใหม่จะมีการพัฒนาพื้นที่เพื่อรองรับการเจริญเติบโตของจังหวัดและรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่สูงขึ้น ขณะที่การขยายรันเวย์เพื่อรองรับจำนวนเที่ยวบินนั้นเป็นเรื่องยากเนื่องจากติดขัดด้านภูมิศาสตร์ของจงหวัด ส่วนดารย้ายสนามบินใหม่นั้นต้องเป็นเรื่องของอนาคตต่อไป
 
 
ขณะที่ระบบคมนาคมขนส่งในจังหวัดเชียงใหมาทางอธิบดีกรมการขนส่งเปิดเผยว่าระบบขนส่งมวลชนเชียงใหม่ถือว่าล้มเหลว ทำให้ประชาชนรถส่วนตัวมากกว่า1คัน โดนแนวทางที่แก้ไขจะต้องมีรถเอกชนมาให้บริการมากขึ้นและให้ครอบคลุมพื้นที่ให้มากขึ้น ขณะที่นายกรัฐมนตรีอยากให้มีการเร่งรัดในเรื่องนี้และให้ครอบคลุม ความสะดวกและครบวงจร เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและให้จัดโซนนิ่งเมืองให้เป็นระบบมากขึ้น
 
 
ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ไม่อยากเห็นความวุ่นวายช่วงมีการจัดการเลือกตั้ง พร้อมกำชับว่า เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามหลักสากล  และเรียกร้องให้ กปปส. ร่วมดีเบตสภาปฏิรูปที่รัฐบาลเสนอ  เพราะไม่สายเกินไปที่จะหาทางออกให้กับประเทศ
ที่มา news.voicetv.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา