วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2556

พท.ยัน เลื่อน ลต.ไม่ได้ ซัด ปชป.ผิดหลัก ปชต.



ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าวยืนยัน ไม่สามารถเลื่อนเลือกตั้งได้ ชี้ ปชป. บอยคอต ไม่ผิดกฎหมาย แต่ผิดหลักประชาธิปไตย
 
 
ความเคลื่อนไหว ล่าสุด ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ภายหลังการประชุมยุทธศาสตร์ นายคณิน บุญสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 29 นายพนัส ทัศนียานนท์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 30 และ นายอดิศร เพียงเกษ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 40 ได้ร่วมกันแถลงข่าว โดย นายคณิน ระบุว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์ บอยคอตการเลือกตั้งนั้น ไม่ผิดกฎหมาย แต่ผิดหลักประชาธิปไตย เพราะเป็นองค์กรทางการเมืองมายาวนาน ควรคำนึงถึงประชาชนเป็นหลัก ด้าน
 
นายพนัส ยืนยันว่า ตามมาตรา 108 ไม่สามารถเลื่อนการเลือกตั้งจากวันที่ 2 ก.พ. 2557 ออกไปได้ เพราะเมื่อรัฐบาลประกาศยุบสภา ต้องจัดให้มีการเลือกตั้งอย่างน้อย 45 วัน อย่างมาก 60 วัน ซึ่งเป็นบทบัญญัติตามรัฐธรรมนูญ ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ขณะที่ นายอดิศร เห็นว่า การสมัครรับเลือกตั้งวันนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ เนื่องจากสามารถจับหมายเลขเสร็จสิ้นสมบูรณ์ ส่วนการขัดขางของกลุ่มผู้ชุมนุมด้านนอกสนามกีฬาไทย - ญี่ปุ่น ดินแดง ถือเป็นภาพประวัติศาตร์ เพราะเป็นการขัดขวางการเลือกตั้งชัดเจน
 
อย่างไรก็ตาม ในเวลา 13.00 น. มีการนัดประชุมพรรคต่อ และจะมีการแถลงข่าวภายหลังการประชุมด้วย แต่ยังไม่กำหนดเวลาชัดเจน
 
ที่มา :  News   Center /   INN 
ภาพ : VoiceTV
ขอบคุณข่าวจาก news.voicetv.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา