วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2556

24 ธันวา 56 ม๊อบ บุกเมืองปทุม


24 ธันวา 56.... ม๊อบกบฏ บุกเมืองปทุม

12.00 น. ได้รับแจ้งว่า จะมีม๊อบกบฏ มายึดกรมการปกครองที่ ลำลูกกาคลอง 9 ปทุมธานี เวลาบ่ายๆ นำโดย นายเกียรติศักดิ์ ส่องแสง (อดีต สส.แสงสาป) ปทุมธานี กับ ทนายนกเขา นำกำลังมา 

ผู้ว่าราชการ เมืองปทุม และผู้บังคับการ เมืองปทุมธานี ได้ประสานมายังโกตี๋ เรดการ์ดเรดิโอ ขอให้นำกำลังไปช่วยปกป้องด้วย เพราะยังไม่มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไป

กรมการปกครอง ที่ลำลูกกาคลอง 9 มีความสำคัญมากๆ เพราะเป็นสถานที่ เก็บรวบรวมข้อมูลของประชาชนทั้งประเทศอยู่ที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นบัตรประชาชน สำมะโนประชากร หรือทะเบียนราษฏร์ ใบเกิดใบตาย ก็อยู่ที่นี่ จำนวนผู้มีสิทธิต่างๆ รวมทั้งผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ก็รวบรวมไปจากที่นี่ ดังนั้น พวกม๊อบจึงต้องยึดที่นี่ให้ได้ จะทำให้การเลือกตั้งสะดุดหรือไม่มี

ชาวเสื้อแดงปทุม ได้ยินดังนั้น จึกรวมตัวกัน ต่างเร่งไปยังจุดนัดทันที  ใช้เวลารวมประมาณ ครึ่งชั่วโมง ก็มากันเป็นร้อยๆคน เดินทางไปยัง คลอง 9 ทันที

เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เพิ่งมาถึง ตามด้วย โกตี๋เรดการ์ด 105.65 และคุณสมชาติ เรดสกิว 96.35 ลวดหนามก็เพิ่งมาถึงเหมือนกัน ชาวเสื้อแดงเมื่อไปถึง ก็จัดการแปรขบวนการตั้งรับที่หน้ากรมการปกครองทันที เพื่อรอรับการปะทะไว้ ก่อนที่กำลังตำรวจส่วนใหญ่จะมาถึง

มีคนสอดแนมของ ม๊อบ รายงาน สถานะการณ์ ที่ด้านข้างกรมการปกครองให้นายเกียรติศักดิ์ แต่ก็ถูกจับได้

หลังจากนั้น ชาวเสื้อแดง ย้ายมาปักหลักที่ สามแยกเชิงสะพาน วัดสุวรรณ

รองผบ.ตร บินมาสั่งการถึงที่

รอถึง ห้าโมงเย็น ตำรวจแจ้งว่า นายเกียรติศักดิ์ กับพวกประมาณ 50 คนหยุดอยู่ที่หน้า BigC คลอง 5 ใกล้ทางด่วนมอเตอร์เวย์ เพื่อรอทนายนกเขา มาสมทบแต่ไม่มา
รอติดตามต่อพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา