วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2556

คำแถลงนายนพดล ปัทมะ

คำแถลงนายนพดล ปัทมะ กรรมการยุทธศาตร์พรรคเพื่อไทย เรียกร้องนายสุเทพยุติวงจรอุบาทว์แห่งความรุนแรงเลิกไล่ล่านายกฯ
นายนพดล ปัทมะ กรรมการยุทธศาตร์พรรคเพื่อไทยกล่าวว่า ตนขอชื่นชมนายกฯยิ่งลักษณ์ที่อดทน อดกลั้นไม่ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม กปปส. และพยายามตอบสนองข้อเสนอของสังคมและพยายามหาทางออกจากความขัดแย้ง จนล่าสุดเสนอตั้งสภาปฏิรูปประเทศไทย ซึ่งทุกภาคส่วนขานรับ ยกเว้นพรรคประชาธิปัตย์และ กปปส. ซึ่งไม่เหนือความคาดหมาย เพราะคนพวกนี้รัฐบาลเสนออะไรไปก็ไม่เอา ยกเว้นให้นายกลาออกเพื่อให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณตั้งสภาประชาชนและบ้านเมืองคงจะไม่สงบจนกว่านายสุเทพจะได้ตามที่ตนเองต้องการ
ล่าสุดนายสุเทพประกาศจะตั้งทีมไล่ล่านายกไปทุกที่ ตนจึงขอร้องให้นายสุเทพเห็นแก่บ้านเมือง อย่าทำให้เกิดวงจรอุบาทว์แห่งความขัดแย้งรุนแรงเลย ประเทศไทยร่มเย็นและอยู่กันแบบพี่แบบน้องมาช้านาน นายสุเทพและ กปปส. กำลังจะเปลี่ยนสยามเมืองยิ้ม เป็นสยามเมืองยุ่ง ที่ประเทศมีแต่ความเกลียดชัง ความขัดแย้งไม่รู้จบสิ้น ตนไม่เชื่อว่าการใช้ความรุนแรงของนายสุเทพจะสำเร็จตามเป้าหมาย หรือสมมติว่าสำเร็จ ก็จะมีประชาชนกลุ่มอื่นที่ไม่พอใจ มาเอาคืนและนำไปสู่ความขัดแย้งรอบใหม่ ไม่รู้จักจบสิ้น และคนที่เดือดร้อนคือประเทศและคนไทยส่วนใหญ่
“ขณะนี้มีประชาชนจำนวนมากที่ไม่พอใจพฤติกรรมของนายสุเทพ เขาประเมินสถานการณ์อยู่ และไม่อยากออกมาตอนนี้ เพราะกลัวเกิดการปะทะ และจะเกิดการนองเลือด ดังนั้นนายสุเทพอย่าคิดว่าคนทั้งประเทศเขาเอาด้วยกับตน แต่เขาชอบสันติและอยากก้าวข้ามความขัดแย้งผ่านการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. นี้ ดังนั้นจึงไม่มีใครมีสิทธิไปปิดกั้นสิทธิของคน 48 ล้านคนที่จะไปเลือกอนาคตของตนเองในการเลือกตั้ง”


f.Noppadon Pattama

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา