วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

หลวงปู่พุทธะอิสระ นำมวลชนปิด ก.พาณิชย์-กรมส่งออก



14 มกราคม - หลวงปู่พุทธะอิสระ นำมวลชนแจ้งวัฒนะปิด กระทรวงพาณิชย์-กรมส่งออก
เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ ถ.แจ้งวัฒนะ ด้านเวทีทีโอทีว่า ผู้ชุมนุม กปปส.ยังคงทอยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ชุมนุมที่นอนทั้งปักหลักค้าง และที่เดินทางมาร่วมสมทบ ต่างนั่งหลบร้อนตามร่มเงา และขึงผ้าใบเป็นที่กำบังแดดเพื่อฟังปราศรัยด้านหน้าเวที ขณะที่มีผู้ชุมนุมบางส่วนได้เดินไปร่วมกิจกรรมมาระหว่างเวทีหน้าทีโอที และเวทีดีเอสไอ ขณะที่กิจกรรมบนเวทีได้มีการปราศรัยกับตัวแทนประชาชนกลุ่มต่างๆ อย่างต่อเนื่องท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด 

ส่วนเวทีหน้าศาลรัฐธรรมนูญ เวลา 06.30 น. ที่นำโดยหลวงปู่พุทธะอิสระได้นำมวลชนเคลื่อนในไปยังก.พาณิชย์ ถ.สนามบินน้ำ แต่เมื่อทราบว่าทางกระทรวงได้ปิดทำการ 3 วัน จึงได้เคลื่อนขบวนต่อไปยังกรมส่งเสริมการส่งออก ถ.รัชดาภิเษก เนื่องจากได้รับข้อมูลว่า ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี มาขอใช้สถานที่ทำงาน จึงนำมวลชนมาปิดล้อม โดยมีนายสุวิพันธ์ ดิษยมงคล รองอธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก ให้การต้อนรับ และกล่าวชี้แจง พร้อมยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มาขอใช้สถานที่ทำงานจริงแต่ เมื่อรู้ข่าวว่า มวลชน กปปส. จะเดินทางมาที่กรมส่งเสริมการส่งออก ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ก็ไม่ได้เดินทางมาที่ กรมส่งเสริมการส่งออกแล้ว

ภายหลังจากทำการชี้แจงกับมวลชนแล้วเสร็จ นายสุวิพันธ์ ได้เปิดประตูของกรมส่งเสริมการส่งออก เพื่อให้มวลชนได้เข้าห้องน้ำ ก่อนที่หลวงปู่พุทธอิสระจะนำมวลชนเคลื่อนขบวนกลับเวทีที่แจ้งวัฒนะ เพื่อเตรียมแผนเคลื่อนขบวนในช่วงบ่ายนี้
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.50 น. ได้มีรถทหารเคลื่อนผ่านที่ชุมนุม ถ.แจ้งวัฒนะ โดยรถทหารที่นำขบวนได้ประกาศแจ้งว่า ทหารจะไปซักซ้อมพิธีสวนสนาม

ที่มา nationchannel.com

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา