วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2557

น.ศ.ใต้ เรียกร้องสิทธิเลือกตั้ง ลั่นไม่มีใครมาบังคับได้



คลิป นักศึกษาจากภาคใต้ เรียกร้องสิทธิเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ บอกทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกันที่จะเลือกใคร ไม่เลือกใคร โดยไม่มีใครสามารถมาบังคับได้ 

วานนี้ (9ม.ค.57) ที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว.) ประสานมิตร มีการจัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการหยุดความรุนแรง ภายใต้ชื่องาน "จุดเทียน เขียนสันติภาพ ต่อต้านความรุนแรง" โดยกิจกรรมประกอบด้วยการสวมเสื้อสีขาว จุดเทียน และปล่อยลูกโป่งสีขาว มีการตั้งกล่องใส่โปสการ์ดส่งถึง กกต. เพื่อเป็นกำบังใจให้จัดการเลือกตั้ง  ชูป้าย "respect my vote" ติดโพสต์อิทแสดงความเห็นความคิดเห็นสนับสนุนการเลือกตั้ง ต่อต้านการปิดกรุงเทพของกลุ่ม กปปส. 

ซึ่งหนึ่งในกิจกรรมภายในงาน มีการปราศรัยจาก1ในนักศึกษาที่มาจากจังหวัดในภาคใต้ โดยนักศึกษาคนดังกล่าวระบุว่าวันที่ 2 กุมภาพันธ์ นี้คือวันของความหวังพวกเราทุกคน เพราะว่าคนเราอาจจะแตกตต่างกันบ้าง แต่ว่าแต่ทุกคนเท่ากัน ไม่ว่าจะสูง ต่ำ ดำ ขาว ดำขาว อ้วน ผอม ตัวใหญ่ ตัวเล็ก ไม่เกี่ยว แต่ว่าเรามี 1 คน 1 เสียง   ผมคิดว่ามันคือสิทธิของเราที่จะบอกว่า เรามีสิทธิที่จะเลือกใคร  ไม่เลือกใคร  คุณไม่มีสิทธิไปบังคับ กดขี่ข่มเหง




ที่มา news.voicetv.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา