วันศุกร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2557

ก.คมนาคม จัด 41 จุดจอดรถรับมือม็อบปิดกทม.



ติดตามแผนการรับมือการชุมนุมปิดกรุงเทพของกระทรวงคมนาคม ซึ่งเตรียมจุดจอดรถทั่วกรุงเทพไว้ 41 จุด รองรับรถยนต์ได้18,000คัน พร้อมแนะให้ประชาชนใช้ระบบการขนส่งอื่นและเผื่อเวลาในการเดินทางด้วย ผู้บริหารและหัวหน้าหน่วยงานในสังกัด กระทรวงคมนาคม ประชุมแผนปฏิบัติการเตรียมความพร้อมระบบขนส่งสาธารณะ เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชน ในช่วงการชุมนุมวันที่ 13 มกราคมนี้ โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานการประชุม

ซึ่งที่ประชุมคาดการณ์ว่า จะมีประชาชนใช้รถสาธารณะเป็นจำนวนมากในช่วงเวลาดังกล่าว จึงได้จัดจุดจอดรถยนต์ในพื้นที่กรุงเทพมหานครไว้ 41 จุด รองรับรถยนต์ได้ 18,000 คัน โดยสนามบินสุวรรณภูมิสามารถจอดได้ 4,500 คัน สนามบินดอนเมืองจอดได้ 2,000 คัน พร้อมแนะนำให้ประชาชนใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะอื่น ๆ เช่น เรือ รถไฟใต้ดิน รถไฟฟ้าบีทีเอส และรถไฟชานเมือง นอกจากนี้ ยังจัดให้มีจุดกลับรถก่อนถึงพื้นที่ที่ชุมนุม 500 เมตร เพื่อป้องกันปัญหารถติดและลดความกดดันของผู้เดินทางและผู้ร่วมชุมนุม

สำหรับประชาชนที่ต้องการติดตามข้อมูลของกระทรวงคมนาคม สามารถดูได้ทางเว็บไซต์กลางของกระทรวงคมนาคมหรือสายด่วน 1356 ตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่พลตำรวจเอก ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา และการยกระดับการชุมนุมปิดกรุงเทพในวันที่ 13 มกราคมนี้ สามารถเข้าแจ้งความกับตำรวจได้ทั่วประเทศ

10 มกราคม 2557 เวลา 13:50 น.


ชัชชาติตรวจจุดจอดรถชั่วคราว อ.คลังสินค้า สนามบินดอนเมืองรับมือชัตดาวน์กรุงเทพฯ ย้ำรับได้ 2,000 คัน #voicelivevia@yupaporn_pik

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมต่อได้ที่http://news.voicetv.co.th/democracycrisis/93635.html

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา