วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ชาวนาบางระกำ จ.พิษณุโลก ยื่นหนังสือสนับสนุนรัฐกู้เงินใช้ค่าจำนำข้าว




วันที่ 7 ก.พ. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่บริเวณลานสนามหน้าศาลากลาง จ.พิษณุโลก มีกลุ่มชาวนาประมาณ 200 คน โดยมีนายสมยงค์ จ้อยทอง กำนันตำบลวังอิทก เป็นแกนนำ  เพื่อต้องการยื่นหนังสือให้กับนายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการ จ.พิษณุโลก โดยทางแกนนำได้กล่าวผ่านเครื่องขยายเสียง เพื่อเป็นกำลังใจให้กับรัฐบาล  ผ่านทางผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลทำงานสำเร็จหาเงินมาจ่ายให้กับชาวนา ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากโครงการรับจำนำข้าว ขอสนับสนุนนายกรัฐมนตรีและเป็นกำลังใจให้รัฐบาล

นอกจากนั้นทางกลุ่มชาวนา ได้เรียกร้องผ่านไปยัง กปปส. ว่าขณะนี้ชาวนาเดือดร้อนเป็นอย่างมากเรื่องค่าใช้จ่ายในครอบครัว เพราะยังไม่ได้รับเงินค่าจำนำข้าว ตลอดทั้งหนี้สินที่กู้ยืมมา  ขอวิงวอนผ่านทางผู้ว่าราชการจังหวัด ขอให้ กปปส. อย่าขัดขวางการกู้เงินของรัฐบาลจากสถาบันการเงินต่างๆ เพื่อนำเงินมาจ่ายในโครงการรับจำนำข้าวให้กับชาวนา ขอโปรดได้เห็นใจชาวนาที่เดือดร้อนทุกข์ทรมานอยู่อย่างนี้เลย

ต่อมานายวิทูรัช  ศรีนาม รองผวจ.พิษณุโลก ได้ออกมาพบกับกลุ่มชาวนา พร้อมรับหนังสือจากนายสมยงค์ จ้อยทอง กำนันตำบลวังอิทก โดยรองผู้ว่าได้กล่าวกับกลุ่มชาวนาว่า นายระพี ผ่อง บุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดติดภารกิจ จึงมอบหมายให้ตนมารับหนังสือ  ตนจะนำหนังสือไปเรียนให้กับทางผู้ว่ารับทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป

ที่มา  khaosod.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา