วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ชาวนา ยื่น ป.ป.ช. สอบทุจริตโครงการรับจำนำข้าว


ชาวนา ยื่น ป.ป.ช. สอบทุจริตโครงการรับจำนำข้าว

ชาวนาหลายจังหวัดเดินทางมายื่นหนังสือให้กับ ป.ป.ช. ขอตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าว ที่ยังไม่สามารถจ่ายเงินแก่ชาวนาได้ 
 
 
ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จ.นนทบุรี วันนี้ (7 ก.พ.) ตัวแทนชาวนาจากจังหวัดสุพรรณบุรี อ่างทอง อยุธยา ชัยนาท สระบุรี สิงห์บุรี และนครนายก  ได้เดินทางมาเพื่อยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป.ป.ช. ให้เอาผิดรัฐบาลในโครงการรับจำนำข้าวที่ยังไม่สามารถจ่ายเงินแก่ชาวนาได้
          
 
นายทรงพล พูลสวัสดิ์ ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า มาขอให้ ป.ป.ช.เป็นที่พึ่งสุดท้าย เอาผิดรัฐบาลที่ยังไม่สามารถจ่ายเงินโครงการจำนำข้าวให้ชาวนาได้ ทั้งที่เลยเวลามา 4-5 เดือนแล้ว ทำให้ชาวนาเป็นหนี้ ดังนั้นรัฐบาลต้องรับผิดชอบ โดยขณะนี้รัฐบาลเป็นหนี้ค่าข้าวชาวนาอยู่ 120,000 ล้านบาท รับปากว่าจะให้ชาวนาในวันที่ 31 ม.ค. แต่ก็ยังไม่สามารถจ่ายได้ โดยชี้แจงเหตุผลไม่ได้ ซึ่งจะให้เวลารัฐบาลถึงวันที่ 15 ก.พ. ต้องนำเงินมาจ่ายชาวนาให้ได้ ถ้ายังไม่ได้ ชาวนาก็หารือกันว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป
          
 
ด้านนายวิทยา อาคมพิทักษ์ รองเลขาธิการป.ป.ช. กล่าวว่า หลังจากที่ ป.ป.ช. รับเรื่องจากชาวนาแล้ว จะนำเรื่องแจ้งต่อที่ประชุมป.ป.ช.ในวันที่ 11 ก.พ.เพื่อให้มีคำสั่งตั้งคณะทำงานลงพื้นที่ไปตรวจสอบความเดือดร้อนของชาวนาตามพื้นที่ต่างๆที่ร้องเรียนมา จากนั้นจะนำข้อมูลที่ได้มาแจ้งให้ที่ประชุมป.ป.ช.ทราบว่า ชาวนาเดือดร้อนอย่างไร
 
 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ฐานเศรษฐกิจ
ภาพจาก Twitter@yupaporn_pik

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา