วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

'สุเทพ'ลั่น19ก.พ.ชุมนุมใหญ่แตกหักรัฐ -18ก.พ.ไปทำเนียบฯ

'สุเทพ'ลั่น19ก.พ.ชุมนุมใหญ่แตกหักรัฐ -18ก.พ.ไปทำเนียบฯ


"สุเทพ" ระดมมวลชนเดินเท้าจากเวทีปทุมวันไปทำเนียบรัฐบาลพรุ่งนี้ (18ก.พ.57)เวลา 07.30 น. ไม่ให้นายกฯเข้าทำงาน ขณะที่วันที่ 19ก.พ. นัดชุมนุมใหญ่ ประกาศแตกหักกับรัฐบาล

นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.  ขึ้นปราศรัยที่เวทีสีลม กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่การกระทรวงแรงงาน ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองเป็นคนไม่รักษาคำพูด ที่ก่อนหน้านี้บอกว่าจะอยู่แค่เวทีปทุมวัน แล้ววันนี้กลับมาทำเนียบฯ ตนจึงขอเรียนว่า ตั้งแต่ที่เราร่วมต่อสู้กับมวลมหาประชาชน ไม่เคยโทรศัพท์คุยกับ ร.ต.อ.เฉลิม เลยสักครั้ง และไม่เคยให้สัญญา ไม่เคยรับปากเลยว่าจะรวมเวทีปทุมวัน วันก่อนที่เราต้องยุบเวทีลาดพร้าว และอนุสาวรีย์ ไม่ใช่เพราะ ร.ต.อ.เฉลิมมาขอร้อง หรือเพื่อเป็นการเชื่อฟัง แต่เป็นเพราะเรารักประชาชนไม่ต้องการให้บาดเจ็บล้มตายจึงยุบสองเวทีมารวมที่เวทีอโศก ปทุมวัน ราชประสงค์ ลุมพินี ไม่เคยพูดที่ไหนว่าจะเหลือเฉพาะเวที ลุมพินีและปทุมวัน

ขณะที่ พรุ่งนี้ (18ก.พ.57) เวลา 05.00 น. ร.ต.อ.เฉลิมจะเข้าขอคืนพื้นที่ เวทีแจ้งวัฒนะ ดังนั้น ลูกศิษย์หลวงปู่พุทธะอิสระ ให้เตรียมพร้อม ไปอยู่เป็นเพื่อน หลวงปู่ฯที่แจ้งวัฒนะ  

สำหรับที่กระทรวงมหาดไทย  พรุ่งนี้ เวลา 06.00 น. เราจะแบ่งกำลังไปกับ นายถาวร เสนเนียม ไปรักษากระทรวงมหาดไทย  เพื่อไม่ให้ ร.ต.อ.เฉลิม แย่งชิงไปได้เด็ดขาด

ขณะที่ นายชุมพล จุลใส จะนำทัพมวลชนจากเวทีปทุมวันขึ้นรถนำไปทำเนียบรัฐบาลก่อน ชุดแรกประมาณ 2,000 คน ส่วนมวลชนที่เหลือ เวลา 07.30 น. ตนเองจะนำเดินเท้าไปทำเนียบรัฐบาลเอง จากเวทีปทุมวันถึงทำเนียบรัฐบาล ใช้เวลาเดินประมาณ 50 นาที  และต้องเดินถึงก่อน เวลา 08.30 น.   เพื่อไม่ต้องการให้นายกรัฐมนตรีเข้าทำเนียบรัฐบาลได้  ขณะที่ย้ำว่าไม่ให้มวลชนพกอาวุธมาโดยเด็ดขาด เพื่อต่อสู้ด้วยความสงบ อหิงสา เอามาแต่หนังสือสวดมนต์พอ  ส่วนพวกอุปกรณ์ป้องกันต่างๆเช่นหน้ากากกันแก๊สน้ำตา ผ้าขนหนู สามารถเอามาได้ 

นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า ถึงแม้ตนจะถูกจับ ก็ขอให้ประชาชนอย่าเสียขบวน เพราะนั่นหมายความว่า เราใกล้ได้รับชัยชนะแล้ว หากตนได้รับอันตราย บาดเจ็บ หรือถึงตาย ตนก็เชื่อว่าแม้แต่เด็กตัวเล็ก ๆ ก็พร้อมจะลุกขึ้นสู้แทน 

ส่วนวันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้ นัดมวลชนทั่วประเทศชุมนุมใหญ่ มาพร้อมที่เวทีปทุมวัน ราชประสงค์ อโศก ลุมพินี   เพื่อทำศึกแตกหักกับรัฐบาล


เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา