วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

ชุลมุนเล็กน้อย ยื้อแย่งย้ายแผงกั้น ′กปปส.เวทีลาดพร้าว′ ฉุนตำรวจไม่มีการปรึกษาล่วงหน้า


′เวทีลาดพร้าว′ ชุลมุนเล็กน้อย ยื้อแย่ง ตร.ย้ายแผงกั้น แกนนำโวยไม่มีการปรึกษาก่อนล่วงหน้าอาจเป็นชนวนเหตุวุ่นวายได้ เตรียมบุก ก.แรงงาน-ก.ไอซีที-ขนส่งจตุจักร

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุม กปปส.บริเวณห้าแยกลาดพร้าว เมื่อเวลา 07.20 น. วันที่ 14 มกราคม ได้เกิดเหตุชุลมุน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.วิภาวดี ได้ขยับแผงเหล็กกั้นบริเวณจุดกลับรถใต้สะพาน 5 แยกลาดพร้าวที่กลุ่มผู้ชุมนุมตั้งไว้เพื่อป้องกันรถเข้า-ออกในพื้นที่ออก เพื่ออำนวยความสะดวกเปิดทางให้รถประจำทาง ขสมก. และประชาชนที่ใช้รถยนต์ รถจักรยานยนต์ส่วนตัว ได้ใช้เส้นทางออกจากถนนพหลโยธิน ออกสู่ ถนนวิภาวดี ซึ่งขณะนั้นเมื่อกลุ่มการ์ดเห็นเหตุการณ์ จึงได้เข้าไปยังจุดดังกล่าวโดยมีผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่งกรูเข้าไปดูเหตุการณ์ด้วย ในเวลาต่อมานานสุชาติ ศรีสังข์ หนึ่งในแกนนำที่ดูแลเวทีอยู่ในช่วงเช้าพร้อมการ์ด ก็ได้ไปยังจุดดังกล่าวเพื่อเจรจากับ พ.ต.ท.สนอง แสงมณี สว.จราจร สน.วิภาวดี ที่อยู่ในจุดดังกล่าวกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งมีการต่อว่าเจ้าหน้าที่เล็กน้อยว่า เหตุใดจึงไม่มีการปรึกษากันก่อน 

จากนั้นการ์ดและผู้ชุมนุมจึงได้นำแผงเหล็กมากั้นจุดดังกล่าวไว้เช่นเดิม โดยมีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ที่ยังคงยืนปฏิบัติหน้าที่โบกรถอำนวยความสะดวกให้กับ รถประจำทางและรถยนต์ - รถจักรยานยนต์ของประชาชนที่ใช้เส้นทาง ถนนลาดพร้าวเลี้ยวออกไปทางวิภาวดี มุ่งออกไปยังดินแดง ส่วนสะพานข้ามแยกบริเวณ 5 แยกลาดพร้าวในช่วงเช้านี้ ยังใช้ได้ในเส้นที่วิ่งมาจากวิภาวดี-ดินแดง เข้าไปยังถนนพหลโยธิน 

ขณะที่นายสุชาติ ศรีสังข์ หนึ่งในแกนนำรับผิดชอบเวที กปปส.5 แยกลาดพร้าว กล่าวถึงกิจกรรมเคลื่อนขบวนไปยังหน่วยราชการวันนี้ว่า ตามกำหนดจะมีการเคลื่อนไปยังกระทรวงแรงงานเพื่อติดตามผลงานต่อจากเมื่อวานนี้ (13 ม.ค.) โดยมีนายสมทรง เสมนอก นำขบวน ส่วนกรมการขนส่ง ย่านจตุตักร มีตนเป็นผู้นำ และกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอซีที) จะมีนายทินกร ดูแล ซึ่งวัตถุประสงค์การเคลื่อนขบวนวันนี้ ต้องการแสดงพลังเชิญชวนให้ข้าราชการหยุดปฏิบัติหน้าที่แล้วมาร่วมชุมนุม หนึ่งในแผนของนายสุเทพ แต่เนื่องจากเช้าวันนี้เวลา 07.00 น.เศษ บริเวณที่ชุมนุมน้ำไม่ไหลคาดว่าจะโดนตัด ส่งผลให้ผู้ชุมนุมไม่สามารถเตรียมตัวได้ จึงขยายเวลาตั้งขบวนเคลื่อนจากเวลาเดิม 07.00 น.ออกไปก่อน ยังไม่มีกำหนดเวลาชัดเจน อย่างไรก็ดีสำหรับกิจกรรมการเคลื่อนไหวแต่ละวันนั้นจะประเมินเป็นวันๆไป 

ทั้งนี้นายสุชาติ ยังกล่าวถึงเหตุการณ์ชุลมุนช่วงเช้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรด้วยว่า เราไม่ได้อยากปัญหากับใครแต่ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เข้ามาคุยปรึกษากันก่อน เราจึงต้องกดดันให้เจ้าหน้าที่ออกไป 

นายสุชาติ ยังปฏิเสธด้วยว่า ที่ผ่านมาไม่ได้ส่งการ์ดไปอยู่ตามอาคารสูงแต่อย่างใด มีเพียงเข้าไปขอความร่วมมือให้เจ้าหน้าที่ รปภ.ภายในตึกอาคารสูง บริเวณที่ชุมนุมช่วยเป็นหูเป็นตาให้ด้วย ส่วนความเสี่ยงนั้นจริงๆ แล้วเสี่ยงทุกจุด ซึ่งเราได้จัดการ์ดกระจายดูแลทุกพื้นที่ โดยเวลากลางคืนจะตรวตจตราตลอดเวลาโดยเฉพาะสะพานข้ามแยก ส่วนกรณีที่เกิดเหตุมีเสียงดังคล้ายประทัดยักษ์บริเวณแยกลาดพร้าวในช่วงค่ำที่ผ่านมานั้น ก็ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลังที่พบว่าน้ำประปาไม่ไหลในช่วงที่ชุมนุมช่วงเช้านั้น ล่าสุดเมื่อเวลา 08.30 น.ได้มีการประกาศแจ้งบนเวทีว่า น้ำไหลเป็นปกติแล้ว ขณะที่ช่วงเช้าผู้ชุมนุมที่อยู่ในพื้นที่ ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่ปักหลักค้างคืนตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา ขณะที่ตั้งแต่ช่วงเช้ามีเจ้าหน้าที่ กทม.ได้เข้ามาในพื้นที่กวาดทำความสะอาดเก็บขยะ

ที่มา http://www.matichon.co.th/

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา