วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2557

'สุรพงษ์' เตือน 'สุเทพ' อย่าฮึกเหิม




รองนายกรัฐมนตรี เตือนนายสุเทพ อย่าฮึกเหิมมากไป เพราะขณะนี้ศาลอาญามีหมายจับข้อหากบฏ ด้านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตอบรับเป็นเป้าหมายที่ต้องดำเนินการ
 
นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะกำกับดูแลศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส.เตือน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำต่อต้านรัฐบาล อย่าฮึกเหิมมากนัก เพราะขณะนี้มีหมายจับในข้อหากบฏ

พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการกำชับให้เร่งจับกุม นายสุเทพ ตามหมายจับคดีกบฏ โดยยืนยันว่า เป็นเป้าหมายที่ต้องดำเนินการ แต่ต้องรอจังหวะ และพิจารณาด้วยความรอบคอบ มีการวางแผนอย่างรัดกุม

ทั้งนี้ ยอมรับว่า มีความกังวลในเรื่องของมือที่ 3 โดยเฉพาะการก่อเหตุในช่วงเวลากลางคืน จึงกำชับให้ฝ่ายสืบสวน และสายตรวจ เร่งรัดคดี รวมทั้งเพิ่มความเข้มงวดการตั้งจุดตรวจค้นให้มากขึ้น เพื่อป้องกันเหตุร้าย

ส่วนความเคลื่อนไหวกลุ่มผู้ชุมนุมวันนี้ (15 ม.ค.57) นายสุเทพ นำมวลชนเดินไปตามถนนเพชรบุรี เข้าสู่ย่านเศรษฐสุขุมวิท-เอกมัย-ทองหล่อ ก่อนกลับมายังเวทีแยกอโศก ส่วนอีกกลุ่มเคลื่อนขบวนไปยังบ้านพัก นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และทำการตัดไฟและน้ำ ขณะที่นายถาวร เสนเนียม นำผู้ชุมนุมปิดล้อมกรมทรัพยากรน้ำ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และมีการตัดน้ำตัดไฟด้วย

15 มกราคม 2557 เวลา 18:35 น.


ที่มา  http://news.voicetv.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา