วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2557

คนต่างจังหวัดพร้อมใช้สิทธิ์เลือกตั้ง





ประชาชนและคณะกรรมการการเลือกตั้งในจังหวัดต่างๆ แสดงความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งและต้องการใช้สิทธิของตัวเองในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้
 
 
การนับถอยหลังเข้าสู่การเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์ของพื้นที่จังหวัดปัตตานี เริ่มคึกคักมากยิ่งขึ้น คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปัตตานี เริ่มติดป้ายประกาศ ตามสถานที่ต่างๆ เพื่อเชิญชวนให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ออกไปใช้สิทธิ์ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ เช่นเดียวกับผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต หลายพรรคการเมือง ที่เริ่มติดโปสเตอร์หาเสียงในหลายพื้นที่เช่นกัน


นายประภาส ไชยนาพงษ์ ผู้อำนวยการการการเลือกตั้ง จังหวัดปัตตานี กล่าวว่า ขณะนี้ ทาง กกต.มีความพร้อมในการจัดการเลือกตั้ง 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยได้เตรียมความพร้อมในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น บัตรเลือกตั้งทั้งในและนอกเขตเลือกตั้ง หีบบัตรเลือกตั้ง การเตรียมบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง กรรมการการเลือกตั้งประจำหน่วย ได้จัดเตรียมไว้หมดแล้ว


นอกจากนี้ยังได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทั้ง 3 ฝ่าย ช่วยดูแลเรื่องการรักษาความปลอดภัย ทั้งการขนหีบบัตร และการดูแลเจ้าหน้าที่ในวันเลือกตั้ง เพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด โดยมั่นใจว่าการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ จะมีผู้ออกมาใช้สิทธิกว่าร้อยละ 70 ของจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง


สอดคล้องกับความเห็นของนายฮารา ชินทาโร่ อาจารย์สอนภาษามลายูชาวญี่ปุ่น ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ที่ให้สัมภาษณ์วอยซ์ทีวีว่าการเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ ชาวปัตตานีให้ความสนใจเป็นอย่างมาก


ส่วนที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก็เป็นอีกพื้นที่ ที่ประชาชนให้ความสนใจการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ โดยพวกเขาย้ำว่าจะเดินทางไปใช้สิทธิ์ของตัวเองอย่างแน่นอน


ขณะที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ประชาสัมพันธ์ว่า ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง หากมีความจำเป็นไม่สามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์นี้ได้ ขอให้ไปลงทะเบียน เพื่อขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ในเขตเลือกตั้งได้ ที่นายทะเบียนอำเภอ หรือ นายทะเบียนท้องถิ่นที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน ซึ่งกกต.กำหนดให้วันที่ 26 มกราคมนี้ เป็นวันเลือกตั้งล่วงหน้า

15 มกราคม 2557 เวลา 18:02 น.


เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา