วันอังคารที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2557

AIS เปิดตัวแอพฯ 'FM91 BKK' แจ้งข่าวการจราจร



เอไอเอส จับมือ NECTEC - สวพ.91 เปิดตัวแอพพลิเคชั่น ชื่อ 'FM 91 BKK' เพื่อรายงานสภาพการจราจรในพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล

นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานผลิตภัณฑ์ดิจิตอล บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า ปัจจุบัน ความนิยมในการใช้แอพพลิเคชั่นแนะนำเส้นทางการเดินทาง หรือสภาพการจราจรเพิ่มมากขึ้น การทำงานของแอพฯ ดังกล่าว จึงมีการรายงานการเกิดอุบัติเหตุ ภาพการจราจรสดๆที่ดึงข้อมูลมาจากกล้องวงจรปิดของ สนง.ตำรวจแห่งชาติกว่า 100 จุดทั่ว กทม. รวมถึงข้อมูลจากการทวิตของ สวพ. 91 ที่มีการรายงานสดตลอดเวลา พร้อมทั้งสามารถรับฟัง รายการวิทยุ สวพ. 91 ได้สดๆผ่านแอพตัวนี้ได้อีกด้วย

แอพพลิเคชั่นดังกล่าว เป็นผลงานวิจัยและพัฒนาที่เนคเทค , สวทช. ร่วมมือกับ สวพ.91 และเอไอเอส ภายใต้แนวคิดการวิจัยพัฒนาและนวัตกรรมการบริการในประเทศไทย หรือ Smart Service โดยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เพื่อการเสริมสร้างศักยภาพและความชำนาญเฉพาะด้านการสร้างนวัตกรรม การสร้างเสริมคุณค่า ให้กับธุรกิจบริการในประเทศไทย ทำให้ทีมวิจัยเชื่อว่า ผลงานดังกล่าวจะเป็นเครื่องมือ ให้กับสังคมไทยในการได้รับบริการข้อมูลข่าวสารการจราจร เพื่อวางแผนการเดินทางและการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนจากการแจ้งเหตุให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาแก้ไขปัญหา

ส่วนระบบปฏิบัติการที่รองรับ แอพฯตัวนี้ได้นั้น มีทั้ง ระบบ IOS และระบบปฏิบัติการ Android 

ที่มา :http://news.voicetv.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา