วันอังคารที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2557

'อลงกรณ์' ชี้ปชต.ไทยอ่อนแอ เชื่อไม่นานได้เห็นพรรคทางเลือกที่ 3

'อลงกรณ์' ชี้ปชต.ไทยอ่อนแอ เชื่อไม่นานได้เห็นพรรคทางเลือกที่ 3



'อลงกรณ์'สมาชิกพรรคประชาธิปปัตย์ ระบุ คนไทยเริ่มขาดความเชื่อมั่นในระบบการเมืองแบบเก่าชี้การเมืองแบบเก่าสร้างปัญหา บ้านเมืองจึงเต็มไปด้วยการคอร์รัปชั่นและระบบอุปถัมภ์ เชื่อไม่นานคงได้เห็นพรรคทางเลือกที่3

นายอลงกรณ์ พลบุตร สมาชิกพรรคประชาธิปปัตย์ ทวิตข้อความต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 19-20ม.ค.ที่ผ่านมา เกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมือง โดยมีรายละเอียดดังนี้

สังคมใดที่ใช้ความรุนแรงและความเกลียดชังเหนือหลักการและเหตุผลไม่อาจสร้างสังคมที่สงบสุขและเป็นประชาธิปไตยได้เสมือนบ้านที่ไร้เสาและไร้ความรัก
ประเทศของเราอุดมสมบูรณ์และมีอนาคตเพราะเต็มไปด้วยศักยภาพทุกด้านแต่การเมืองทำให้บ้านเมืองของเราเกิดปัญหาเดินหน้าก้าวไกลไม่ได้เหมือนรถไฟตกราง
ปชต.ของไทยพัฒนามา82ปี แต่ยังอ่อนแอและไม่อาจสร้างวัฒนธรรมทางการเมืองที่ดีและเข้มแข็งยังจัดการปัญหาความขัดแย้งด้วยความรุนแรงและไม่เป็นปชต.
การเมืองแบบเก่าสร้างปัญหาแทนที่จะแก้ปัญหา บ้านเมืองจึงเต็มไปด้วยการคอร์รัปชั่นและระบบอุปถัมภ์ ไม่เคารพระบบคุณธรรมจนคนดีไม่มีที่ยืน
คนไทยเริ่มขาดความเชื่อมั่นในระบบการเมืองแบบเก่าพร้อมกับมองหาการเมืองแบบใหม่และพูดถึง"การปฏิรูปประเทศครั้งใหญ่"และ"ทางเลือกที่3"มากขึ้นทุกที
อีกไม่นาน เราคงได้เห็นพรรคทางเลือกที่3 (ไม่ใช่แค่พรรคที่3) เกิดขึ้นหากพรรคการเมืองเดิมๆไม่ปฏิรูปตัวเองสู่ความเป็นสถาบันทางการเมืองที่ดีของปชช.
ช่วงหลายสัปดาห์มีนักการเมืองนักธุรกิจนักวิชาการนักการฑูตและปชช.แวะเวียนมาพูดคุยถึงสถานการณ์บ้านเมืองรวมทั้งเรื่องการตั้งพรรคการเมืองแนวใหม่
ผมจะถามทุกคนว่าพรรคการเมืองแนวใหม่หรือพรรคทางเลือกที่3ในมุมมองของท่านคืออะไรเป็นอย่างไรและแตกต่างจากพรรคการเมืองในปัจจุบันอย่างไร






ที่มา : ทวิตเตอร์อลงกรณ์ พลบุตร

ภาพ : เฟซบุ๊ก ส.ส.อลงกรณ์ พลบุตร
http://news.voicetv.co.th/democracycrisis/94746.html

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา