วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2557

29 ว่าที่ผู้สมัคร พท.ลุ้นผลไต่สวนฉุกเฉิน



เมื่อวันที่ 6 ม.ค. นายชัยณรงค์ ช่างเรือ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 กระบี่ พรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังศาลปกครองสูงสุดไต่สวนฉุกเฉิน ว่า  ศาลปกครองฯ ได้ไต่สวนฉุกเฉินในเวลาประมาณ 15.00 น.เศษ โดยศาลได้ตรวจเอกสารในเบื้องต้นแล้วออกมานั่งบัลลังก์ไต่สวนเพิ่มเติมในประเด็นที่ต้องการรายละเอียดเพิ่ม โดยได้ทำการไต่สวนนายวัฒนา เตียงกูล ทนายความเป็นผู้รับมอบอำนาจและเป็นผู้ดำเนินคดีแทน 29 ว่าที่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย  นอกจากนี้ว่าที่ผู้สมัคร 5 คนก็ได้เป็นตัวแทนให้ข้อมูลกับศาลด้วย ซึ่งศาลได้ซักถามในประเด็นที่ยังไม่ชัดเจน เช่น การประกาศรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ในแต่ละเขตของ กกต. อย่างไรก็ตามศาลจะแจ้งให้ทนายความทราบในวันที่ 7 ม.ค. โดยการไต่สวนวันนี้เสร็จสิ้นในเวลาประมาณ 17.20 น.
“คิดว่าน่าจะจบในวันที่ 7 ม.ค. เพราะศาลท่านเข้าใจแล้วว่า เป็นกรณีเร่งด่วน เรามั่นใจว่าศาลน่าจะตัดสินใจเป็นประโยชน์กับผู้สมัคร เพราะว่ารายละเอียด  หลักฐานความเพียรพยายามของผู้สมัครทุกคนนั้นได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว”นายชัยณรงค์ กล่าว
ด้านนายวัฒนา เตียงกูล ทนายความ กล่าวว่า  ศาลได้ให้ทาง ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย ชี้แจงในประเด็นเหตุที่สมัครไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้เรียกเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม และศาลยังไม่นัดฟังคำสั่งคุ้มครองหรือไม่ โดยแจ้งเพียงว่า ให้รอคำสั่งจากศาล.
ที่มา www.dailynews.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา