วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ทอท.ปฏิเสธข่าวสำรองเงินทำกิจกรรมการเมือง

ทอท.ปฏิเสธข่าวสำรองเงินทำกิจกรรมการเมือง



ฝ่ายบริหาร ทอท.ชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีมีกระแสข่าวลือเกี่ยวกับการนำเงินสดสำรองไปใช้ดำเนินกิจกรรมทางการเมือง
 
 
ตามที่มีกระแสข่าวลือและข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์บางฉบับว่า บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.)จะนำเงินสดสำรองจำนวนกว่า 20,000-40,000 ล้านบาท  เพื่อไปลงทุนหรือมีความเกี่ยวข้องกับกิจกรรมทางการเมืองนั้น ฝ่ายบริหาร ทอท.ขอเรียนว่า ข่าวดังกล่าวมีความคลาดเคลื่อน และขอชี้แจงข้อเท็จจริง ดังนี้ 
 
 
1.  ทอท. บริหารธุรกิจประสบความสำเร็จและ มีผลประกอบการที่ดีตลอดมา (ปี2555 กำไรสุทธิกว่า 6,500 ล้านบาท ปี 2556 กำไรสุทธิจากการดำเนินงาน 9,500 ล้านบาท และกำไรอื่นๆ กว่า  6,000 ล้านบาท) และ
มีแนวโน้มว่าจะมีผลการดำเนินงานที่เติบโตและแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในปีนี้และปีต่อๆ ไป
 
 
2.   การที่ ทอท. มีผลกำไรที่ดีในปัจจุบันและในอนาคต  จึงมีสภาพคล่องเงินสดส่วนเกินตลอดมาซึ่ง ทอท.ได้มีการบริหารเงินสดส่วนเกินเป็นประจำทุกเดือน โดยมีการบริหารสภาพคล่องส่วนเกินประมาณ
ไตรมาสละ 4,000-5,000 ล้านบาท โดยมีการจัดสรรการลงทุนไปยังเครื่องมือทางการเงินต่างๆ  เพื่อให้เหมาะสมต่อความเสี่ยงและผลตอบแทนสำหรับการบริหารเงินสดส่วนเกินดังกล่าว
 
 
3.   ดังนั้น ฝ่ายบริหาร ทอท. ขอเรียนยืนยันว่า หากจะมีการนำเงินสดส่วนเกินไปใช้ในการลงทุนเพิ่มเติมจากที่เคยดำเนินการอยู่ ก็ถือว่าเป็นการบริหารงานตามปกติ เพื่อให้ได้รายได้เพิ่มเติมจากเงินสดส่วนเกินดังกล่าวตามความเหมาะสม เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องทุกประการ โดยไม่มีผลต่อการดำเนินงาน  ฐานะทางการเงินและการบริหารธุรกิจของ ทอท.อย่างมีนัยสำคัญประการใด


เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา