วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สุเทพเดินอีก10ก.พ.-แนะชาวนาฟ้องเอาผิดรบ.ฉ้อโกง

515089


เลขาฯกปปส. ขึ้นเวที ขอบคุณประชาชนร่วมสมทบเงินช่วยชาวนา เผย วันนี้ได้รับเงินมากที่สุดตั้งแต่เดินมา มั่นใจ วันนี้และวันจันทร์ที่จะถึงจะได้เงินกว่า10ล้าน แนะชาวนาฟ้องแพ่งดำเนินคดีนายกฯฐานผิดสัญญา เมิน'เฉลิม'ขู่จับ ย้ำไม่หนี
บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีสวนลุมพินี สีลม ล่าสุดเป็นไปอย่างคึกคัก มวลชนเข้าร่วมชุมนุมในพื้นที่อย่างหนาแน่น โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้เดินขบวนรณรงค์ปฏิรูปประเทศ เพื่อนำเงินที่ได้รับบริจาคจากประชาชนสมทบการเคลื่อนไหวเรียกร้องเงินจากโครงการรับจำนำข้าวให้แก่ชาวนา ถนนสีลมเสร็จสิ้นแล้ว ทั้งนี้ นายสุเทพได้ขึ้นเวทีปราศรัยทักทายกับมวลชน โดยกล่าวว่า ในวันนี้ตนเองได้ใช้เวลาเดินกว่า 9 ชั่วโมง โดยประชาชนตลอดสองข้างทางได้ร่วมบริจาคเงินเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนขอขอบคุณประชาชนพี่น้องชาวสีลมที่ร่วมบริจาคเงิน และจะนำเงินจำนวนที่ได้รับทั้งหมดไปเป็นกองทุนต่อสู้ของชาวนาไทยในการเคลื่อนไหวเรียกร้องเงินจากโครงการรับจำนำข้าว จากนั้น นายสุเทพได้ลงจากเวทีเคลื่อนต่อไปที่เวทีปทุมวัน ซึ่งเป็นเวทีกลางเพื่อขึ้นปราศรัยต่อไป 

กปปส.ปทุมวัน เริ่มคึกคัก-ปชช.ทยอยจองหน้าเวที
บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีปทุมวัน ล่าสุด ได้เริ่มเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากมีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่เพิ่มขึ้นจากช่วงกลางวันที่ผ่านมา และต่างจับจองพื้นที่ด้านหน้าเวทีปราศรัยเพื่อรอรับฟังการปราศรัยของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ถึงแนวทางการต่อสู้ของ กปปส.เพื่อขับไล่รัฐบาลต่อจากนี้ไป
ขณะที่เวทีปราศรัย มีแกนนำย่อยสลับขึ้นกล่าวปราศรัยจากแกนนำย่อยอย่างต่อเนื่อง สลับกับการแสดงดนตรี และการแสดงร้องเพลงประสานเสียง เพื่อสร้างบรรยากาศในการชุมนุมให้เป็นไปอย่างครึกครื้นมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เต็นท์รับบริจาค ก็ยังมีประชาชนทยอยเดินทางมาบริจาคเงินและสิ่งของตลอดทั้งวันอย่างต่อเนื่อง

กปปส.ปทุมวัน ยังคึกคัก-การ์ดยัง รปภ.เข้ม
บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีปทุมวัน ล่าสุดเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมในพื้นที่เป็นจำนวนมากหลังจากเป็นเวลาเลิกงาน ขณะที่เวทีปราศรัยมีแกนนำย่อย นักวิชาการ ขึ้นกล่าวปราศรัยโจมตีรัฐบาลในโครงการทุจริตจำนำข้าวอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งมีการแสดงดนตรีเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผุ้ชมนุมในพื้นที่สลับกับการฟังการปราศรัย ในส่วนร้านขายของที่ระลึกเช่น นกหวีด และเสื้อสัญลักษณ์ กปปส. มีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก
ทั้งนี้ มาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงเวลากลางคืนเป็นไปอย่างเข้มข้น เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์รุนแรงในพื้นที่การชุมนุม

กปปส.สวนลุมฯ ฟัง "สุเทพ" ปราศรัยผ่านบลูสกายคึก
การชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่เวทีสวนลุมพินี สีลม บรรยากาศล่าสุดเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยที่มวลชนส่วนใหญ่ปักหลักอยู่ในพื้นที่ชุมนุมด้วยอิริยาบถพักผ่อนพร้อมนั่งติดตามการถ่ายทอดสดการปราศรัย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ผ่านช่องบลูสกาย โดยต่างปรบมือ เป่านกหวีด ส่งเสียงให้กำลังใจไปพร้อมกัน ในขณะที่ประชาชนบางส่วนยังคงร่วมอุดหนุนเสื้อและของที่ระลึกที่เป็นสัญลักษณ์การชุมนุมตามเต็นท์รวมทั้งได้บริจาคเงินเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนของกลุ่ม กปปส.
อย่างไรก็ตาม มาตรการการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เวทีสวนลุมพินี สีลม โดยในค่ำคืนนี้ เป็นไปด้วยความเข้มงวด การ์ดอาสาได้เดินตรวจตราในพื้นที่โดยรอบ พร้อมตรวจตราบุคคลที่เข้าออกในพื้นที่อย่างละเอียด

"สุเทพ" มั่นได้เงินบริจาคช่วยชาวนากว่า 10 ล้าน
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวบนเวทีปราศรัยแยกปทุมวัน ว่า แต่ละครั้งที่นำผู้ชุมนุมเดินขบวน วันนี้ถือเป็นวันที่ได้รับเงินสนับสนุนมากที่สุดเพราะประชาชนที่ต่างเห็นใจชาวนาเตรียมเงินมาบริจาคเพื่อช่วยเหลือชาวนาเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ คาดว่าในการระดมเงินทุนเพื่อช่วยเหลือชาวนาวันนี้ และในวันจันทร์ ที่จะถึง จะสามารถระดมเงินได้ กว่า 10,000,000 บาท พร้อมทั้งแนะนำให้ชาวนานำเงิน 10,000,000 บาท ดำเนินคดี กับ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยศาลฟ้องแพ่งความผิดฐานผิดสัญญาและเรียกค่าเสียหายจากรัฐบาล ตนเองพร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่
ทั้งนี้ ยังตอบโต้กรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่โพสต์เฟซบุ๊กว่า เป็นเพราะความไม่สงบของบ้านเมืองจนนำไปสู่การยุบสภาทำให้รัฐบาลไม่สามารถช่วยเหลือชาวนาได้ พร้อมทั้งขอร้อง อย่านำปัญหาชาวนาเป็นปัญหาการเมือง โดย นายสุเทพ กล่าวว่าอย่านำเรื่องการเมืองมาอ้าง แต่เป็นเพราะขณะนี้รัฐบาลไม่สามารถทำสัญญากับธนาคารเพื่อนำเงินมาจ่ายให้ชาวนาได้และอย่าโทษว่า การยุบสภามาจากผู้ชุมนุม เนื่องจากผู้ชุมนุมไม่เคยเรียกร้องให้รัฐบาลทำแต่อย่างใด เนื่องจาก รัฐบาลตั้งใจยุบสภาเพื่อหนีปัญหา และใช้การเลือกตั้งเป็นการฟอกตัว ซึ่งจะไม่มีวันประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

สุเทพ เย้ย เฉลิม ไม่มีแกนนำคนใดคิดออกนอกประเทศ
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยแยกปทุมวัน กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศ.ร.ส.) ที่มีคำสั่งห้ามแกนนำ กปปส. เดินทางออกจากประเทศ จากการออกหมายจับ 19 แกนนำ กปปส. ก่อนหน้านี้ว่า ไม่มีแกนนำคนใดคิดที่จะเดินทางหลบหนีออกจากประเทศ ซึ่งหากการต่อสู้ครั้งนี้ไม่ประสบความสำเร็จ ตนเองและแกนนำ กปปส. คนอื่น ๆ จะเดินทางไปมอบตัวและยอมถูกดำเนินคดีทันที อย่างไรก็ตาม การต่อสู้เพื่อยกระดับการชุมนุมของ กลุ่ม กปปส. นายสุเทพ เปิดเผยว่าจะยังคงเดินหน้าปิดสถานที่ราชการต่อไป พร้อมกันนี้ขอให้ข้าราชการแสดงตัวยืนอยู่เคียงข้างประชาชน
ขณะที่บรรยากาศในการชุมนุมที่เวทีปทุมวันล่าสุดเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากประชาชนเดินทางเข้าร่วมชุมนุมและรับฟังการปราศรัยของ นายสุเทพ เป็นจำนวนมาก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่ยังคงเป็นไปอย่างเข้มข้นตลอดทั้งวันทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของผู้ชุมนุมในพื้นที่
 ขอบคุณข่าวจาก   innnews.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา