วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2557

"ร.ต.อ.เฉลิม" ตกลงใช้ บช.ปส.เป็นที่ทำการ ศรส.


น่วยงานความมั่นคงประชุม ศรส.ประเมินสถานการณ์การชุมนุม โดย "ร.ต.อ.เฉลิม" ตกลงใช้กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เป็นที่ทำการ ศรส.

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ตกลงใช้กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ถ.วิภาวดีรังสิต เป็นที่ทำการของ ศรส. พร้อมมอบ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เป็นผู้พิจารณาหาทีมโฆษก ศรส. โดยจะมีการประชุมประเมินแนวโน้มและสถานการณ์ล่วงหน้า ซึ่งยังคงใช้กำลังตำรวจเป็นหลัก จะใช้ทหารเมื่อจำเป็น พร้อมเตือนการชุมนุมจะผิดกฎหมาย มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี โดยขณะนี้มีรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องทยอยเดินทางมาถึงแล้ว อาทิ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

นอกจากนี้สำนักงบประมาณต้องจัดสรรงบเพื่อใช้ดำเนินการอย่างเพียงพอในทุกมิติ หน่วยงานภายใต้ ศรส. สามารถของบได้เท่าที่จำเป็น การดูแลการชุมนุมจะใช้กำลังตำรวจเป็นหลัก จะใช้ทหารเมื่อจำเป็นเท่านั้น เตือนการชุมนุมขณะนี้มีความผิดตามกฎหมาย ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี

ร.ต.อ.เฉลิม ยังขอร้องให้เลิกชุมนุม อย่านำมวลชนมาปิดล้อม ศรส. ที่กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด เพราะไม่มีที่แล้ว จะให้ผู้บังคับการตำรวจจราจรไปเจรจากับผู้ชุมนุมที่ปิดสะพานพระราม 8 ให้เปิดการจราจร พร้อมระบุการข่าวพบมีมือที่ 3 เตรียมสร้างสถานการณ์ ขอสาปแช่งผู้ที่คิดร้ายต่อประเทศขอให้พบความวิบัติ ไม่ประสบความสำเร็จ ผู้คิดดีขอให้เจริญรุ่งเรือง



ที่มา : สำนักข่าวไทย

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา