วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

ทัพบกส่งทหารปลอดอาวุธ วางบังเกอร์ ตรวจการณ์ที่แยกเพลินจิต



เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณสะพานลอยคนข้ามเชื่อมต่อกับรถไฟห้าบีทีเอสสถานีเพลินจิต มีเจ้าหน้าที่ทหาร ที่ใช้ชื่อว่า ชุดปฏิบัติการมวลชนกองทัพบก โดย ม.พัน.3 รอ. วางกำลังแบ่งเป็น 2 ชุด คือ ฝ่ายทำหน้าที่ตรวจการณ์ บนที่สูง  และฝ่ายปฐมพยาบาลซึ่งตั้งเต๊นท์อยู่บริเวณหน้าอาคารโฮมโปรพลัส 

เจ้าหน้าที่นายหนึ่งที่ประจำอยู่ในเต๊นท์ กล่าวว่าได้รับคำสั่งจากกองทัพบกตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ลุมพินี ให้มาตั้งหน่วย ทำหน้าที่ดูแล ให้ความช่วยเหลือทั่วไป ดูแลความเรียบร้อย  และให้การปฐมพยาบาลในกรณีฉุกเฉิน โดยที่ผ่านมายังไม่มีเหตุร้ายแรงเกิดขึ้น มีเพียงประชาชนมาขอยาแก้ปวดเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนสะพานลอยมีการวางแนวบังเกอร์ลายพรางทหาร 1 จุด หันหน้าออกไปทางสี่แยกชิดลม ทุกวันจะมีทหาร 3 นายประจำอยู่ตั้งแต่เวลา 06.00 น.-18.00 น. โดยประมาณ ไม่มีการอยู่เวรยามในเวลากลางคืนแต่กำลังเจ้าหน้าที่จะพักผ่อนในอาคารโฮมโปรตลอด 24 ชม.

 ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทุกนาย แต่งตัวเครื่องแบบทหารลายพราง สวมหมวกและเสื้อกันกระสุน ไม่พกพาอาวุธใดนอกจากกล้อง 2 ตา ส่องทางไกล ส่วนประชาชนยังคงเดินทางสัญจรได้ตามปกติ บางคนนำอาหารมามอบให้เจ้าหน้าเพื่อเป็นกำลังใจ

ทีมา http://www.khaosod.co.th/

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา