วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

'สุรพงษ์' ยืนยันสถานที่ราชการเปิดให้บริการปกติ


'สุรพงษ์' ยืนยันสถานที่ราชการยังให้บริการปกติและประชาชนสามารถติดต่อสอบถามได้ทางสายด่วน 1111 หรือสายด่วนของสถานที่ราชการนั้นๆ-วิทยุการบินเชิญสายการบินแจงสถานการณ์
 
นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ประกาศจะนำกำลังเข้าปิดล้อมสถานที่ราชการต่างๆ โดยเฉพาะการปิดบริษัทวิทยุการบินแห่งประเทศไทยว่าเป็นการละเมิดหฏหมาย และสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนและชาวต่างชาติ โดยรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจได้มีมาตรการในการดูแลเรียบร้อยไว้แล้ว ส่วนการปิดล้อมสถานที่ราชการต่างๆนั้นยังเป็นเพียงการปอดล้อมภายนนอก ซึ่งภายในยังสามารถปฏิบัติงานได้ตามปกติ พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลจะพยายามทำทุกวิถีทาง ให้การบริหารประเทศสามารถดำเนินการได้ตามปกติ โดยจะยึดแนวทางการแก้ไขปัญหาด้วยวิถีทางอย่างละมุนละม่อม

ด้านนายเสกสรรค์ นาควงศ์ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากล่าวถึงการดูแลนักท่องเที่ยวในช่วงที่มีการชุมนุมว่ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ตั้งศูนย์ดูแลนักท่องเที่ยว ที่อาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุม ณ สนามกีฬาหัวหมาก ศูนย์ปฏิบัติการรวมที่สนามบิน สยาม พญาไท ศาลาแดง หัวลำโพง และจัดจุดบริการรับส่งไปสนามบิน

ขณะที่นาวาอากาศตรี ประจักษ์ สัจจะโสภณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทวิทยุการบินแห่งประเทศไทยจำกัด ย้ำบริษัทวิทยุการบิน ทำการควบคุมการบิน และจัดการจราจรทางอากาศ โดยให้บริการทุกสายการบินทั่วโลก ในการเดินทางผ่านน่านฟ้าไทย ซึ่งมีกฎหมายการบินระหว่างประเทศบังคับใช้อยู่ ดังนั้นอยากเรียกร้องมวลชน ว่าการชุมนุมสามารถทำได้แต่อย่าปิดล้อม เพราะจะทำให้เกิดความเสียหายและอันตรายต่อนักท่องเที่ยวทุกเที่ยวบิน

ที่มา http://news.voicetv.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา