วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

'ชัชชาติ' วอนผู้ชุมนุมอย่าปิดวิทยุการบิน



รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเผยภาพรวมระบบคมนาคมของกรุงเทพฯภาพรวมยังไม่ถึงขั้นเลวร้าย เรียกร้องผู้ชุมนุมอย่าปิดบริษัทวิทยุการบิน เพราะจะกระทบต่อการบินทั่วประเทศ พร้อมให้รถโดยสารสาธารณะทุกคันเลี่ยงพื้นที่การชุมนุม
 
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงสถานการณ์ของระบบคมนาคมในกรุงเทพมหานครว่าจากที่ได้ลงพื้นที่สำรวจรถเมล์โดยสารประจำทางโซนเหนือนั้นไม่ได้รับผลกระทบตามที่ได้คาดการณ์เอาไว้เนื่องจากมีประชาชนหยุดงาน ขณะที่ในวันนี้จะมีประชาชนออกมาทำงานมากขึ้นโดยเน้นใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์

ทั้งนี้ถึงแม้จะมีการใช้รถสาธารณะน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้แต่กระทรวงคมนาคมยังคงสำรองรถสาธารณะไว้เหมือนเดิม ส่วนกรณีที่รถตู้สาธารณะไม่พอใจการปิดถนนจนทำให้กระทบการให้บริการ ทางกระทรวงได้มีการจัดเส้นทางกลับรถไว้ให้เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะ ทั้งนี้ขอให้ประชาชนวางแผนการเดินทางไว้ล่วงหน้า เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา

นอกจากนี้นายชัชชาติยังเรียกร้องไปยังผู้ชุมนุมอย่าปิดบริษัทวิทยุการบินแห่งประเทศไทย เพราะจะกระทบต่อการบินในประเทศ โดยเฉพาะสายการบินต่างชาติที่ต้องเดินทางผ่านนานฟ้าไทย รวมถึงกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศและความปลอดภัยของการบิน อย่างไรก็ตามได้มีแผนรองรับในการป้องกันเรียบร้อยแล้ว

ที่มา http://news.voicetv.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา