วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

ผบ.ตร.เน้นตั้งด่านตรวจสกัดอาวุธเข้าพื้นที่ม็อบ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยการข่าวพบความพยายามสร้างสถานการณ์ความรุนแรง จากเหตุยิง และปาระเบิดรายวัน จึงกำชับตำรวจเพิ่มความถี่สายตรวจให้เข้มข้นมากขึ้น ขณะเดียวกันก็กำชับให้ตำรวจอดทนอดกลั้นในการปฏิบัติหน้าที่ภายใต้กรอบกฎหมาย

ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจ และตั้งด่านความมั่นคง รอบพื้นที่กรุงเทพมหานคร สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่พกพาอาวุธและสิ่งเสพติดผิดกฎหมาย ก่อนเข้าพื้นที่ชุมนุมได้ทุกวัน ผลงานเหล่านี้ ถือเป็นการระงับยับยั้ง ไม่ให้เกิดเหตุร้าย ตามแนวทางป้องกันอาชญากรรมของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่วันนี้ (16 ม.ค.57) มีการมอบรางวัลการปฏิบัติหน้าที่ดีเด่นให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่


ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวย้ำให้ชุดสืบสวนเร่งคลี่คลายคดีเหตุระเบิดและยิงในพื้นที่ชุมนุมรายวัน และขอให้ตำรวจทุกนายใช้ความอดทนอดกลั้นในการปฏิบัติหน้าที่ ภายใต้กรอบของกฎหมายอย่างเคร่งครัดและยึดหลักนิติธรรม โดยไม่ทำตัวเป็นเงื่อนไขตามแรงยั่วยุของผู้ชุมนุม


ขณะเดียวกัน ก็ยืนยันว่า ตำรวจจะไม่เป็นเงื่อนไขที่จะนำไปสู่ความรุนแรงด้วย โดยเฉพาะการเข้าจับกุมตัวนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ต้องหาก่อการกบฏ ตามหมายจับศาลอาญา เพราะสถานการณ์ยังสุ่มเสี่ยงที่จะนำไปสู่วุ่นวาย ขณะเดียวกันหมายจับก็มีอายุความถึง 10 ปี


ขณะที่ชุดสืบสวนตำรวจนครบาลทองหล่อ ได้เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด กรณีเหตุคนร้ายปาระเบิดบ้านพัก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี เบื้องต้นพบว่า เวลาในกล้องแต่ละตัวมีความคลาดเคลื่อนกัน หลังจากนี้ต้องตรวจสอบให้ชัดเจนอีกครั้ง แต่เบื้องต้นพบข้อมูลคนร้าย 2 ราย ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าก่อเหตุ แต่เนื่องจากเป็นเวลากลางคืน จึงตรวจสอบและพิสูจน์ทราบอย่างละเอียด


โดยยืนยันว่า เหตุการณ์ระเบิดรายวันในบ้านบุคคลสำคัญ และบ้านพัก นายอิสสระ สมชัย เมื่อคืนที่ผ่านมา และเหตุอื่นๆ เป็นการสร้างสถานการณ์ในประเด็นการขัดแย้งทางการเมือง ส่วนหตุการณ์แต่ละจุดจะเชื่อมโยงกันหรือไม่นั้น ต้องตรวจสอบพยานหลักฐานอีกครั้ง


ที่มา http://shows.voicetv.co.th/voice-news/94287.html

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา