วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2557

ขวัญชัยเปิดห้องร.พ.โชว์ยกแขนยกขา โต้ม็อบนกหวีดปล่อยข่าวเป็นอัมพาต




ตร.ยังคงจัดกำลังคุมเข้มหน้าห้องพักหวั่นคนร้ายย้อนยิงซ้ำ ขณะที่เสื้อแดงอุดรฯบวงสรวงกรมหลวงประจักษ์ฯ ผู้สร้างเมืองอุดร ตามกำหนดเดิมที่ขวัญชัยเตรียมจัดใหญ่ ส่วนตร.ดูแลพยานปากเอกที่เห็นเหตุการณ์นาทียิงไว้ในเซฟเฮาส์  

วันที่ 26 ม.ค.ที่ร.พ.เอกอุดร จ.อุดรธานี กลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งเดินทางเข้าเยี่ยมนายขวัญชัย ไพรพนา หรือสาราคำ ประธานชมรมรักอุดรธานี และประธานชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด ซึ่งนอนพักรักษาตัวอยู่ในห้องวีไอพี ชั้น 7 จากเหตุถูกลอบยิงด้วยปืนอาก้าเข้าแขนและขา โดยบริเวณหน้าห้องพักยังคงมีป้ายงดเยี่ยมติดอยู่ และมีเจ้าหน้าที่ตํารวจอาวุธครบมือคอยดูแลความปลอดภัย ทั้งด้านหน้า และภายในห้องผู้ป่วย 

ทั้งนี้นายขวัญชัยอนุญาตให้กลุ่มคนเสื้อแดงเข้ามาเยี่ยมได้นาน 5 นาที จากนั้นอนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าเยี่ยมเพื่อซักถามอาการ ถึงเรื่องที่เกี่ยวกับข่าวลือที่ว่าอาการทรุดหนักและอาจเป็นอัมพาต โดยนายขวัญชัยยกเท้าข้างขวา และยกแขนข้างซ้าย โชว์สื่อมวลชน แล้วเปิดเผยว่า เวทีกปปส.เป็นเวทีโกหก หาว่าตนอาการทรุดหนักและเป็นอัมพาต ซึ่งมันไม่เป็นความจริง กำลังใจของตนยังมีอยู่ดี ยังทานข้าวได้ ขาและแขนขยับได้หมด อยากฝากไปถึงพี่น้องประชาชนที่ฟังข้อมูลข่าวสารจากเวทีกปปส.ให้ใช้สติในการรับฟังข่าวสาร วันนี้ดีใจที่พี่น้องเสื้อแดงออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันจำนวนมาก

นายขวัญชัยกล่าวต่อว่า ส่วนสาเหตุที่แพทย์ให้งดเยี่ยมตั้งเมื่อวานนี้ เพราะความดันขึ้นเนื่องจากไม่ได้พักผ่อน คนมาเยี่ยมเยอะเริ่มตั้งแต่วันผ่าตัดวันแรก ส่วนจะเปลี่ยนร.พ.หรือไม่นั้น ตนยังไว้ใจร.พ.เอกอุดร เพราะมีเครื่องมือรักษาเต็มที่ แพทย์และพยาบาลบริการดี ที่สำคัญอยู่ใกล้กับพี่น้องด้วย มันอบอุ่นกว่าเยอะ แต่ก็อยากดูสถานการณ์ก่อน เพราะที่จริงๆ แล้วก็อยากไปรักษาที่ร.พ.พระราม 9 ในกทม. ที่นั่นมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญการรักษาเส้นประสาท วันนี้เห็นว่ามีคนอุดรมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้ากันเยอะ เพราะตนทำสปอตโฆษณารณรงค์ ก่อนจะโดนยิงให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง และวันนี้จะทำพิธีบวงสรวงอนุสาวรีย์กรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม แต่ก็โดนยิงเสียก่อน และบนบานศาลกล่าวให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้ จะได้กระชากหน้ากากคนที่อยู่เบื้องหลัง ล่าสุดอดีตนายกฯสมชาย วงศ์สวัสดิ์ โทร.มา รวมทั้งแกนนำนปช.หลายคนก็โทรฯ.มาให้กำลังใจ

ด้านพ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี กล่าวถึงการดูแลความปลอดภัยนายขวัญชัย และการติดตามคนร้าย ว่า จุดสำคัญที่วางกำลังไว้มีที่ร.พ. มอบให้พ.ต.ท.ทวัช นิยมสุข พ.ต.ท.อติเมธ พลมุข พ.ต.ต.พัฒนวงศ์ จันทร์พล และพ.ต.ต.ศรชัย ช่วยชัย สวป.สภ.เมืองอุดรฯ ผลัดเปลี่ยนกันมาดูแล พร้อมกำลังชั้นประทวนผลัดละ 4 นาย เพื่อป้องกันเหตุลอบสังหารซ้ำ เพราะสถานการณ์แบบนี้ประมาทไม่ได้ ส่วนที่บริเวณบ้านนายขวัญชัยจัดกำลังทั้งในและนอกเครื่องแบบดูแลตลอด 24 ช.ม.

พ.ต.อ.โกวิทกล่าวต่อว่า ส่วนความคืบหน้าของคดีชุดสืบสวนได้เร่งสืบสวนหาข่าวตลอด ตอนนี้ได้พยานที่เห็นเหตุการณ์ก่อนและหลังยิงมาสอบปากคำเพื่อหาตำหนิรูปพรรณของคนร้าย โดยเฉพาะพยานที่เห็นนาทียิงจนต้องขับรถจักรยานยนต์หลบไปข้างทาง เพราะกลัวคนร้ายจะฆ่าปิดปาก ได้ระบุชัดเจนว่าคนร้าย 2 คนลงมาใช้อาวุธสงครามกระหน่ำยิง แล้วกระโดดขึ้นรถกระบะหลบหนีไปอย่างใจเย็น เป็นมืออาชีพ ขณะที่ทีมสืบสวนคุ้มครองพยานให้อยู่ในเซฟเฮาส์ และยังหาข่าวตามจุดพักต่างๆ ใกล้ที่เกิดเหตุที่มีพยานเห็นผู้ต้องสงสัยเข้ามาเปิดห้องพักก่อนมีเหตุลอบยิงประมาณ 4-5 วัน โดยอยู่ระหว่างการตรวจสอบภาพใบหน้าของผู้ต้องสงสัยกับภาพ กลุ่มมือปืนและกลุ่มคนมีสีผู้มีอิทธิพล

ขณะที่นางอาภรณ์ สาราคำ ภรรยานายขวัญชัย กล่าวว่า วันนี้แพทย์ได้ตรวจร่างกายเพื่อเตรียมผ่าตัดในจุดที่บาดเจ็บทั้งส่วนท่อนแขน และท่อนขา ซึ่งต้องผ่าตัดรักษาไปตามลำดับ และแนะนำให้ช่วยคนไข้กายภาพบำบัดไปด้วย มีการยกแขนและขาข้างซ้ายที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ และพลิกตัวเพื่อป้องกันแผลกดทับ สภาพร่างกายดีขึ้นเป็นลำดับ มีเพียงการพักผ่อนไม่เพียงพอเพราะช่วงเวลาตื่นขึ้นมาก็มีคนเข้ามาเยี่ยมตลอดเวลา ทำให้ความดันโลหิตสูงถึง 180-190 แพทย์แนะนำให้งดเยี่ยมเพื่อให้คนป่วยได้พักผ่อนให้มากๆ เพื่อร่างกายจะได้ฟื้นตัวเร็วขึ้น 

วันเดียวกันช่วงเช้าที่บริเวณอนุสาวรีย์กรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม ใจกลางเมืองอุดรฯ มีสมาชิกชมรมคนรักอุดรประมาณ 500 คน นำโดย นายประสิทธิ์ วิชัยรัตน์ หรือดีเจ. จ.ใจเดียว นายจักรพงษ์ แสนคำ หรือดีเจ. ก้อง และนายกรวีร์ สาราคำ ลูกชายนายขวัญชัยนำขบวนคนเสื้อแดงร่วมเดินทางจากชมรมคนรักอุดรไปยังอนุสาวรีย์ เพื่อทำพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณกรมหลวงประจักษ์ฯ ผู้สร้างเมืองอุดรฯ เพื่อให้ช่วยปกปักรักษาประเทศชาติให้รอดพ้นจากกลุ่มกบฏ มีการนำเครื่องเซ่นไหว้ อาหารคาวหวาน และคนเสื้อแดงนำธูป 9 ดอก เทียน 1 เล่ม ไปจุดสักการะ ก่อนเดินทางกลับ โดยระหว่างทางที่เดินทางไปกลับ ขบวนคนเสื้อแดงได้เคลื่อนขบวนผ่านหน้าร.พ.เอกอุดร ตะโกนทักทายนายขวัญชัย และคนสนิทที่เฝ้าดูอาการบริเวณร.พ.ด้วย 

ที่มา khaosod.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา