วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2557

ทั่วทุกจังหวัดเดินขบวนสนับสนุน เลือกตั้ง

หนังสือพิมพ์ ข่าวสด ฉบับประจำวันพุธที่ 15 มกราคม 2557


การเมืองไทยวันนี้ เปลี่ยนแปลง ได้ทุกๆ เสี้ยววินาที ขณะเขียนคอลัมน์วันนี้เวลา 15.00 น. ของวันจันทร์ที่ 13 ม.ค. "พญาไม้" เขียนมาแล้วกว่า 40 ปี ไม่มีครั้งไหนที่ต้องใส่เวลาเขียนไว้ แต่เพราะแค่ฝ่ายใด ตัดสินใจพลาด เพียงครั้งเดียว สวรรค์หรือนรกปรากฏทันที


ประชาธิปัตย์ มีเสียงคะแนนพรรค 11,433,501 คน ขณะที่ พรรคเพื่อไทย มีคะแนนพรรค 15,744,190 คน หากคน 11 ล้านคนต้องรบกับคน 15 ล้านคน อะไรจะเกิดขึ้นกับประเทศนี้


สำหรับ กรุงเทพฯ คะแนนเลือกผู้ว่าฯประชาธิปัตย์ 1,256,231 คน คะแนนเลือก ผู้ว่าฯพรรคเพื่อไทย 1,077,899 กรุงเทพฯจะเหลืออะไร ถ้าคนสองพรรค จับอาวุธ ขึ้นมาเข่นฆ่ากันในเมืองกรุง


เลบานอน เคยเป็นสวรรค์ของชาวโลกยุคโบราณ เหมือนที่ กรุงเทพฯ เป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวในยุคนี้ แต่สวรรค์แห่งนี้ มีเส้นสีเขียวแบ่งเมืองออกเป็น 2 ฝ่าย ฆ่ากันตายมาแล้วฝ่ายละหลายหมื่นศพ


ประเทศ รวันดา มีพลเมืองอยู่ 11 ล้านกว่าเป็นชาวทุตซี่กับฮูตูเมื่อปี 2537 ปีที่ลงท้ายด้วยเลข 7 ที่นั่น ชาวรวันดา ตายไปล้านกว่าคนเพราะสงครามต่างความเชื่อ ฝรั่งให้คำจำกัดความว่า ความเกลียดชัง กับ ความมัวเมาอำนาจ คือฉากเกิดของสงครามล้างเผ่าพันธุ์รวันดา


ข้างบ้านข้างประเทศไทย กว่า กัมพูชา จะมีวันนี้ คนเขมร ครึ่งประเทศก็ตายไปในสงครามล้างเผ่าพันธุ์ ว่ากันคร่าวๆ ก็มาก กว่า 3 ล้านศพ ที่กองกันอยู่ ณ ทุ่งสังหาร


ที่ปั่นป่วนกันอยู่คือ สงครามข่าวลือ ที่มีสถานีปล่อยคือเว็บไซต์ต่างๆ กองทัพ รับบทหนักที่สุดในฐานะ ไลน์แมน ว่าจะเป็นกลางเอียงข้างซ้ายหรือขวา หน้าจอทีวีทั่วไทย ก็แบ่งกันไปตาม ความเชื่อ เพื่อนฝูงพ่อแม่พี่น้องไม่กล้าคุยกัน เพราะหวั่นจะทะเลาะกัน


ระหว่างเครียด พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ชวน พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ ออกไปสะวิงกอล์ฟที่สนามราชพฤกษ์ หัวข้อที่คุยกันน่าจะเกี่ยวข้องกับ การเมือง ข้างหน้า


ชาว อีสาน-ล้านนา ทั่วทุกจังหวัดเดินขบวนสนับสนุน เลือกตั้ง เป็นอีกปัญหาใหญ่ของ ใครๆ ที่คิดจะทำ รัฏฐาธิปัตย์.... ถอยอีกก้าว นายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นัด 15 มกราคม จะเลื่อนเลือกตั้งออกไปตามใจกรรมการการเลือกตั้ง แต่เรื่องที่จะ ลาออก เป็นทางกว้าง ยังไม่ตกลง


ข่าวข้น คนเข้ม วันนี้, 11.00 น. งานไทยแลนด์ เมก้า โชว์ 2557 แสดงสินค้าเพื่อผู้บริโภคยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ อาคาร 1-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี


18.00 น. สุรวุฒิ พัฒนบัณฑิต ผู้อำนวยการภาคนำทอง 40 ประชุม VIP CLUB 1/2014 Big Case Great Start จัดโดยบริษัทเอไอเอ จำกัด ห้องแมจิก 2 มิราเคิลฯ


แจ้งข่าวล่วงหน้า พรุ่งนี้ 11.00 น. โทชิฮิโร มาจิมะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค เอ.พี.เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัด งาน "เดอะ ซิตี้ ออฟ อีโคเนวี่" เปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ ไฟฟ้าประหยัดพลังงานพานาโซนิค อีโคเนวี่ ประจำปี 2557 ด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยประหยัดพลังงานได้มากกว่าเดิม ห้องบอลรูม เอ-บี ชั้น 1 โนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต


ที่มา http://www.khaosod.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา