วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2557

"สุเทพ" ยัน สู้ต่อไม่ประนีประนอม เมิน ผบ.ตร.มีแผนจับ ลั่น หากจับจะสู้



วันที่ 15 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. พร้อมด้วยแกนนำ อาทิ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ นางทยา ทีปสุวรรณ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ นายสกลธี ภัททิยกุล และผู้ชุมนุมเริ่มเคลื่อนขบวนออกจากเวทีบริเวณแยกอโศก ตั้งแต่เวลา 09.50 น. ไปตาม ถ.สุขุมวิท เลียบแนวรถไฟฟ้าบีทีเอส ผ่านสถานีพร้อมพงษ์ สถานีทองหล่อ ก่อนจะเลี้ยวเข้าซ.เอกมัย โดยนายสุเทพ ได้หยุดพักรับประทานอาหารกลางวัน ซึ่งเป็นข้าวกล่องกลางแยกเอกมัย ก่อนจะนำมวลชนเคลื่อนขบวนต่อไปตาม ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ เข้าซ.ทองหล่อ 

โดย นายสุเทพ กล่าวระหว่างเส้นทางเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมว่า ภาพรวมการเชิญชวนประชาชนคนไทยวันนี้ ถือเป็นวันที่ 3 ของแผนชัตดาวน์กรุงเทพมหานคร เห็นได้ชัดเจนของพลังประชาชนในการสนับสนุนตลอดเส้นทางการเคลื่อนขบวนเชิญชวนประชาชน ส่วนการที่เวทีรัฐบาลมีมติเดินหน้าการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 2 ก.พ.นี้ ทำให้ผู้ชุมนุมยืนยันแนวทางต่อสู้ต่อไป โดยไม่มีการเจรจาต่อรอง และประนีประนอมเด็ดขาด ทั้งนี้ กปปส.ไม่สามารถกำหนดระยะเวลาการชุมนุมได้ เพราะจะเดินหน้าขับเคลื่อนทางการเมืองจนกว่าได้รับชัยชนะในการเรียกคืนอำนาจสู่ประชาชนสำเร็จ ขณะที่กรณี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประกาศมีแผนเข้าจับกุมตัวตนเอง นายสุเทพ ย้ำว่า เป็นเรื่องของตำรวจ แต่พร้อมต่อสู้หากเกิดขึ้นจริง 

นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า หลังจากเสร็จสิ้นการเดินเชิญชวนประชาชนร่วมปฏิรูปการเมืองตามเส้นทางถ.สุขุมวิท ซ.เอกมัย ซ.ท่องหล่อ แล้วจะเดินทางกลับเวทีแยกอโศก ในช่วงค่ำนี้ เพื่อปราศรัยบนเวทีอโศก ส่วนเวทีแยกปทุมวันขอประเมินสถานการณ์และเวลาอีกครั้งก่อน 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในส่วนขอฃบรรยากาศระหว่างการเคลื่อนขบวนวันนี้เป็นไปอย่างคึกคักตลอดเส้นทาง มีประชาชนออกมารอขอถ่ายรูป และบริจาคเงินให้กับนายสุเทพ เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เมื่อขบวนผู้ชุมนุมมาถึงหน้าสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ นายสุเทพ พร้อมมวลชนได้เคารพธงชาติร่วมกัน จากนั้นได้เคลื่อนขบวนต่อเพื่อกลับไปยังเวทีอโศก ซึ่งการเดินขบวนในวันนี้ใช้เวลาทั้งสิ้น 10 ชม. 

ที่มา  http://www.khaosod.co.th/

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา