วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

ชาวเมืองลำปางจุดเทียน 'ไม่เอาม็อบ ไม่เอารัฐประหาร แต่ เอาเลือกตั้ง'


กลุ่มชาวบ้านเมืองลำปาง ร่วมทำ กิจกรรมจุดเทียน 'ไม่เอาม็อบ ไม่เอารัฐประหาร แต่ เอาเลือกตั้ง'
 
 
เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น วันที่ 16 ม.ค. 2557 ที่อนุสาวรีย์พ่อ เจ้าบุญวาทย์ อ.เมือง จ.ลำปาง กลุ่มชาวบ้านเมืองลำปางจำนวนหนึ่ง นำโดย นางธมลวรรณ จินากุล ร่วมทำ กิจกรรมจุดเทียน "ไม่เอาม็อบ ไม่เอารัฐประหาร แต่ เอาเลือกตั้ง"


โดย มีประชาชนชาวบ้าน ในเขตตัวเมืองลำปาง ที่ ไม่ต้องการ และต่อต้านการทำรัฐประหาร และไม่ต้องการความรุนแรง ที่ สนใจเดินทางเข้ามาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ส่วนกิจกรรม ได้มีการ ถือป้ายเรียกร้อง รณณรงค์ เพื่อให้มี การเลือกตั้ง ใน วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 นอกจากนี้ ยังมีการพับ นกกระดาษสีขาว นำมาแสดงออกถึง การต้องการ ความสงบสุขความเรียบร้อยของบ้านเมือง


จากนั้นผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดได้ร้อง ตะโกนว่า " เลือกตั้ง2 กุมภา " อีกหลายครั้ง ต่อจากนั้น กลุ่มชาวบ้าน ทั้งหมด ร่วมกันจุดเทียนไข และมีการกราบไหว้ หน้าอนุเสาวรีย์ พ่อเจ้าบุญวาทย์ โดยมีการ ตั้งจิตอธิษฐาน ขอพร จาก พ่อเจ้าบุญวาทย์ ว่า ขอ ให้ บ้านเมือง มีแต่ ความสงบ และขอให้ปัญาการเมืองที่กำลังส่อเค้ารุนแรง ได้ยุติ และสงบสุขโดยเร็ว ส่วนกิจกรรมดังกล่าว นาง ธมลวรรณ บอกว่า จะทำต่อเนื่องไปจนถึง ในช่วงของการเลือกตั้ง นี้ โดยจะรวมพลชาวบ้าน ที่บิรเวณสวนสาธารณเขลางค์ นครลำปางต่อไปทุกวัน

ที่มา  http://news.voicetv.co.th/democracycrisis/94299.html

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา