วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2557

กระบะตีนผีซิ่งชน ขบวนปั่นจักรยานแรลลี่ ดับสยอง 1 สาหัสอีก 3 ที่ท่ามะกา




วันที่ 26 ม.ค.ร.ต.ท.โสภณ กลั่นผลหรั่ง พนักงานสอบสวน สภ.ท่าเรือ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธ ว่าเกิดอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักพุ่งชนรถจักรยานในขบวนแรลลี่ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 3 ราย เหตุเกิดบนถนนสายพระแท่น-กำแพงแสน หมู่ 2 ต.หนองลาน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนไปตรวจสอบพร้อมกับแพทย์ร.พ.มะการักษ์

 ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นผู้ชาย บริเวณกลางลำตัวถูกชนจนเกือบขาด เลือดไหลเต็มพื้นถนน สร้างความสยดสยองให้กับผู้พบเห็น โดยผู้ตายกายแต่งกายด้วยชุดแข่งขันรถจักรยาน เบื้องต้นแพทย์ระบุว่าคอหัก แขนขาทั้ง 2 ข้างหัก ทราบชื่อผู้ตายคือนายพรศักดิ์ แสวงวุฒิพันธ์ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88/142 หมู่ 8 ต.นาเกลือ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ รองประธานชมรมรันนิ่งคลับ ซึ่งเป็นชมรมนักวิ่งและปั่นจักรยานเพื่อการกุศล นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอาการสาหัสอีก 3 ราย ทั้งหมดถูกนำส่งร.พ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ก่อนถูกส่งต่อมารักษาที่ร.พ.ในกทม.

 จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบซากรถจักรยาน 4 คันสภาพพังยับ ห่างไปประมาณ 200 เมตร ที่บริเวณกำแพงของโรงงานแห่งหนึ่งมีร่องรอยถูกชนพังเสียหาย พบรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน สีดำ ทะเบียน บษ.-2397 นครปฐม จอดอยู่ในสภาพพังเสียหาย ส่วนคนขับอาศัยจังหวะช่วงชุลมุนหลบหนีไป

 สอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุมีรถกระบะ 2 คันขับแข่งตีคู่กันมาด้วยความเร็ว จังหวะเดียวกันนั้นมีรถบรรทุก 10 ล้อวิ่งสวนทางมา ทำให้คนขับรถกระบะต้องรีบหักพวงมาลัยหลบอย่างกะทันหัน แต่ด้วยความเร็วจึงไม่สามารถบังคับรถได้ จังหวะนั้นกลุ่มของผู้ตายปั่นรถจักรยานเกาะกลุ่มสวนทางมาพอดี จึงถูกรถยนต์กระบะคันดังกล่าวพุ่งชนอย่างแรง ทั้งคนและรถจักรยานกระเด็นไปคนละทิศละทางเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ส่วนรถกระบะก็พุ่งต่อจนไปชนเข้ากำแพงโรงงานจนทำให้รถหยุด

 สำหรับนายพรศักดิ์ ผู้ตาย เป็นหัวหน้าฝ่ายบัญชีของบริษัทแห่งหนึ่งที่กทม. และเป็นรองประธานชมรมรันนิ่งคลับ ชมรมนักวิ่งและปั่นจักรยานเพื่อการกุศล ก่อนเกิดเหตุเข้าร่วมการแข่งขันปั่นจักรยานในรายการ ปั่น เดิน วิ่งมินิ-ฮาลฟ์มาราธอน ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีผู้ร่วมแข่งขันกว่า 1 พันคน โดยขบวนออกจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. เส้นทางผ่านโรงเรียนการบินกำแพงแสน เข้ามาในพื้นที่ต.พระแท่น อ.ท่ามะกา แล้วกลับไปสิ้นสุดที่จุดออกตัวที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน ระยะทาง 57 ก.ม.

 นอกจากนี้การตรวจค้นรถกระบะคันที่เป็นต้นเหตุ พบสายไฟฟ้าและอุปกรณ์ติดตั้งจานดาวเทียมอยู่กระบะหลัง คาดว่าคนขับที่หลบหนีไปน่าจะเป็นช่างรับติดตั้งจานดาวเทียม ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ที่มา khaosod.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา