วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ชูวิทย์ FB เมื่อผมไปที่สโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศ

ชูวิทย์  FB เมื่อผมไปที่สโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศ


ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์    หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊ก  ชูวิทย์ I'm No.5  ระบุข้อความ  เมื่อผมไปที่สโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศ

โดยระบุข้อความดังนี้ 

เมื่อวานผมได้รับเชิญให้ไปพูดที่สโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศ (Foreign Correspondent Club of Thailand) อยู่อาคารมณียา ราชประสงค์ ใกล้ๆม็อบนี่เอง ผมได้รับเชิญมาหลายครั้งแล้ว ทุกครั้งที่มีเหตุการณ์ต่างๆ เพื่อเปลี่ยนความคิดเห็น 

มีผู้มาฟังมากมาย ทั้งนักธุรกิจต่างชาติ เจ้าหน้าที่จากสถานฑูตต่างๆ ผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับข่าว ไม่ว่าผู้สื่อข่าวต่างประเทศเช่น BBC CNN ABC Bloomberg The Straits Times CCTV NHK ซึ่งส่วนมากมีออฟฟิศอยู่ในตึกนั้น

เป็นวัฒนธรรมตะวันตก ที่มักจะมีสถานที่ให้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น โดยไม่จำเป็นต้องไปเบียดเบียนเอาถนนเพื่อไปบีบบังคับให้ใครทำตาม ผมพบกับ Jonathan Head จาก BBC ที่เพิ่งสัมภาษณ์คุณอภิสิทธิ์ไปหยกๆ โจนาธานนั่งฟังผมจนจบถึงสามทุ่มครึ่ง

ผมเล่าให้ฟังถึงสถานการณ์ของการเมืองไทยในขณะนี้ ความจริงแล้วพวกเขารู้มากกว่าคนไทยเสียด้วยซ้ำ รัฐบาลทำผิดเรื่องนิรโทษกรรม และฝ่ายค้านอย่างประชาธิปัตย์ก็ถือเอาเป็นประโยชน์กับตัวเองในการล้มรัฐบาลด้วยวิธีการนอกระบบ ถือโอกาสปลุกเร้าประชาชนไปจนถึงชาวนาเพื่อเป็นเครื่องมือสร้างความชอบธรรมให้ตัวเอง

พรรคประชาธิปัตย์ไม่สามารถออกหน้าออกตาได้ จึงปล่อยให้คุณสุเทพมาเป็นผู้ดำเนินการทำทุกอย่าง ไม่ว่าขัดขวางการเลือกตั้ง คุณสุเทพหากินกับความหวังดีของประชาชน แม้กระทั่งชาวนาที่เดือดร้อนเงินยังไม่ได้รับ ก็ต้องตกเป็นเครื่องมือทางการเมือง

ผู้สื่อข่าวฝรั่งหัวเราะชอบใจ เมื่อผมเปรียบเทียบให้เห็นถึงบรรดาซอมบี้ที่เป่านกหวีดฟังคุณสุเทพปราศรัยทุกวี่ทุกวัน เหมือนกับสาวกนั่งฟังศาสดาอย่างบ้าคลั่ง ขณะเผยแพร่หลักธรรม

คุณสุเทพและแกนนำหลายคนเริ่มตอบโต้ผม เพราะไปจี้ถูกใจดำเรื่องเงินบริจาค เรื่องอื่นไม่ตอบโต้ พอพูดถึงเรื่องเงินแล้วร้อนตัว มือไม้สั่นกันเป็นแถว ความจริงเป็นแบบที่ผมบอก แน่จริงนำเงินในถุงกระสอบออกมานับให้คนเขาเห็น ไม่ต้องเถียงกัน เช่นเดียวกับถ้าไปลงเลือกตั้งเสียก็หมดเรื่อง ไม่ต้องมาเถียงว่า คะแนนคนลงไม่ลง บวกลบคูณหารแล้วเป็นคะแนนของตัวเอง ทั้งๆที่ตัวเองดันไม่ลงเลือกตั้ง

ตอนนี้คุณสุเทพอยากจะเลิกใจจะขาด คนก็น้อยลงทุกวัน หามุกใหม่ไม่ได้ แม้กระทั่งวันวาเลนไทน์ยังทำเป็นมุก "บอกรัก บอกเลิก" เอามันเสียทุกเรื่อง แต่ไม่สำเร็จสักเรื่อง

เดี๋ยวรอให้ถึงวันสงกรานต์ คงมีมุก "สาดน้ำไล่ซวย" เสร็จแล้วไปนั่งเป่านกหวีดฟังสุเทพปราศรัยเหมือนเดิม


 

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา