วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ศรส.ยันไม่เคยเผยรายชื่อท่อน้ำเลี้ยง กปปส.

ศรส.ยันไม่เคยเผยรายชื่อท่อน้ำเลี้ยง กปปส.


ศรส.ยืนยัน ยังไม่เคยประกาศรายชื่อท่อน้ำเลี้ยงสนับสนุนการชุมนุม นอกจากแกนนำ 61 รายที่ตกเป็นผู้ต้องหา พร้อมตั้งคณะทำงานอำนวยความสะดวก กกต.จัดการเลือกตั้ง  
 
 
นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และคณะกรรมการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส.ยืนยันว่า ศรส.ไม่เคยประกาศรายชื่อกลุ่มทุน ท่อน้ำเลี้ยงที่สนับสนุนการชุมนุมของกลุ่มต่อต้านรัฐบาล นอกจากแกนนำ ทั้ง 61 คนที่ตกเป็นผู้ต้องหา ที่ยืนยันแล้วแต่อยู่ระหว่างรอ ศรส.ทำคำสั่งอย่างเป็นทางการ 
 
 
คาดวันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ จะสามารถออกคำสั่งได้ ส่วนบุคคลอื่นยังอยู่ระหว่างการพิจารณา ตรวจสอบของคณะทำงานที่ ศรส.ตั้งขึ้น เช่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน  กรมสอบสวนคดีพิเศษ  คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกรมสรรพากร ซึ่งจะพิจารณาให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 
 
 
ทั้งนี้ หากตรวจสอบพบว่ามีผู้สนับสนุนทุนในลักษณะท่อน้ำเลี้ยงให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมจริง จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 
 
 
ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดีขัดขวางการเลือกตั้ง ขณะนี้มีจำนวน 152 คดี เป็นคดีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ของกรรมการการเลือกตั้งจำนวน 105 คดี นอกจากนี้ ศรส.เห็นสมควรแต่งตั้งคณะทำงานประสานงานกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อให้การจัดการเลือกตั้งใหม่ ในช่วงเดือนเมษายน เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยมีตำรวจ ทหาร และกรมการปกครอง ร่วมเป็นคณะทำงาน มีพลตำรวจโทอารี อ่อนชิต ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นหัวหน้าคณะทำงาน

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา