วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

"ปึ๊ง" จวก "กกต.สมชัย" ทำงานให้มากกว่าพูด - ชี้จ้อทูตนานาประเทศจนสับสนปมเลือกตั้ง





เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 15 ก.พ. ที่กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด ที่ตั้งศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) นายสุรพงษ์ โตวิจักรชัยกุล รมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. ได้เชิญทูตนานาประเทศมาพูดเรื่องการเลือกตั้งว่าจะมีปัญหาจะไม่แล้วเสร็จ ตนรู้สึกไม่สบายใจมาในเรื่องนี้ ประเทศไทยยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย การเลือกตั้งต้องดำเนินต่อไปเพื่อให้เขามั่นใจว่าประเทศไทยจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติได้โดยเร็ว แต่สิ่งที่นายสมชัย พูดนั้นทำให้ต่างชาติคิดเป็นอย่างอื่น ถ้าเกิดความเสียหายกับประเทศไทย ธุรกิจท่องเที่ยว นายสมชัยต้องรับผิดชอบ ตนต้องขอบคุณนายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต. ที่ท่านชี้แนะชาวต่างชาติ ท่านก็ชี้แนะเฉพาะงานของท่าน 

"ผมฝากนายสมชัยด้วยว่าการต่างประเทศเป็นเรื่องอ่อนไหว ถ้าไม่รู้เรื่องการต่างประเทศก็ไม่ควรพูดเลย เป็นหน้าที่ของ รมว.ต่างประเทศที่จะต้องพูด การพูดมาไม่ได่ก่อให้เกิดประโยชน์ให้แก่ประเทศไทย ผมขอเตือนนายสมชัย ว่าให้พูดน้อยๆหน่อย แล้วทำงานให้มากหน่อย" นายสุรพงษ์ กล่าว

นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า นายสมชัยเป็น กกต. มีหน้าที่ตามกฏหมายเลือกตั้ง จัดการเลือกตั้งให้แล้วเสร็จ อย่าโยนภาระให้เป็นเรื่องของรัฐบาล กกต.มีหน้าที่จัดการเลือกตั้งให้ทำตามกฏหมาย เพราะวันนี้หลายๆเรื่องที่กกต.ทำผิดกฏหมายอยู่แล้ว อาจจะถูกข้อหารละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ได้อยู่แล้ว ตนขอเรียกร้องว่าการจะพูดอะไรกับต่างชาติต้องระมัดระวังอย่างยิ่ง ตนพยายามเชิญทูตมาชี้แจ้งเพื่อให้เกิดความมั่นใจในประเทศชาติ นักลงทุนจะได้ไม่หนี นักท่องเที่ยวจะได้กลับมาเที่ยว แต่สิ่งที่นายสมชัยพูดตนไม่รู้ว่ามีปากไว้พูดอย่างเดียวหรือไม่


เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา