วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สื่อนอกชี้ ผู้ประท้วงรบ. ต้านตร.ด้วยอาวุธ


CNN และ BBC ระบุผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลใช้ทั้งปืนและระเบิด ต้านทานความพยายามเคลียร์พื้นที่ของตำรวจเมื่อวันอังคาร พร้อมแพร่คลิปวีดีโอและภาพนิ่ง 'เหตุการณ์ผ่านฟ้า'

ผู้สื่อข่าวซีเอ็นเอ็น Kocha OlarnและJethro Mullenรายงานเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2557 ว่า วิกฤตการเมืองไทยเลวร้ายลงในวันอังคาร เมื่อผู้ประท้วงปะทะกับตำรวจในใจกลางกรุงเทพ ตำรวจนายหนึ่งเสียชีวิตเพราะถูกยิงที่ศีรษะ ขณะฝ่ายผู้ประท้วงเสียชีวิต 3 ราย


ซีเอ็นเอ็นรายงานเหตุการณ์ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาส ว่า หลังจากตำรวจยิงแก๊สน้ำตาเพื่อสลายกลุ่มผู้ประท้วงในถนน คนในกลุ่มผู้ประท้วงเริ่มยิงใส่ตำรวจด้วยปืนหลายกระบอก


ในสภาพทั้งสองฝ่ายอยู่ห่างกันราว 200 เมตร ตำรวจได้ยิงกระสุนยางและกระสุนจริงตอบโต้ ระหว่างการยิงต่อสู้กัน ซึ่งกินเวลาประมาณ 20 นาที มีระเบิดขว้างลูกหนึ่งเกิดระเบิดขึ้นใกล้กับกลุ่มตำรวจ พวกเขาล้มลงกับพื้น พลโทภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ระบุว่า มีตำรวจในชุดนี้บาดเจ็บอย่างน้อย 4 นาย


ด้านสำนักข่าวบีบีซี ผู้สื่อข่าว Jonathan Head รายงานว่า ในเหตุปะทะถึงชีวิตเมื่อวันอังคาร มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย บาดเจ็บหลายสิบ เมื่อตำรวจเข้าเคลียร์พื้นที่ประท้วงในกรุงเทพ


หนึ่งในจำนวนผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และตำรวจอีกหลายนายได้รับบาดเจ็บจากระเบิดที่ปรากฏชัดเจนว่า ขว้างมาจากพวกผู้ประท้วง ตำรวจยังอ้างด้วยว่า พวกตนตกเป็นเป้าของพลซุ่มยิง


โจนาธาน เฮด ระบุว่า ตำรวจใช้กระสุนจริงเช่นกัน.

@  ผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลชูป้ายผ้า ระหว่างเผชิญหน้าตำรวจ ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันอังคาร (Photo : AFP)

ช่างภาพข่าวอิสระ Stephen J. Boitano เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ระเบิดขว้างลูกหนึ่งเกิดระเบิดขึ้นที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ และภาพตำรวจไทยนายหนึ่งเสียชีวิตด้วยบาดแผลกระสุนที่ศีรษะ


เขาบรรยายเหตุการณ์ทางเว็บไซต์ LiveLeak.com โดยให้หัวข่าวว่า "ผู้ประท้วงต่อต้านประชาธิปไตย ขว้างระเบิดมือใส่ตำรวจปราบจลาจล" พร้อมกับบรรยายประกอบคลิปและภาพถ่ายว่า


"เหตุการณ์เพิ่งเกิดขึ้นสดๆร้อนๆเมื่อเช้านี้ ตำรวจปราบจลาจลพยายามเคลียร์พื้นที่ ซึ่งพวกม็อบรอยัลลิสต์ที่ต่อต้านประชาธิปไตย ยึดครอง ที่สะพานผ่านฟ้า

ขณะที่ตำรวจปราบจลาจลพยายามจะเข้ายึดพื้นที่ ม็อบรอยัลลิสต์ที่ต่อต้านประชาธิปไตย ขว้างระเบิดมือเข้าใส่ตำรวจกลุ่มหนึ่ง."



Source : CNN BBC Vimeo ; LiveLeak

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา