วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ตร.ยอมถอนตัวจากการขอคืนพื้นที่ แจ้งวัฒนะแล้ว

ตร.ยอมถอนตัวจากการขอคืนพื้นที่ แจ้งวัฒนะแล้ว


ตำรวจยอมถอนกำลังจากการขอคืนพื้นที่ แจ้งวัฒนะแล้ว ด้านผบช.ภ.1แถลงปฏิบัติการครั้งนี้สืบเนื่องจากปชช.ร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อน ขณะที่สามารถควบคุมตัว5ผู้ต้องหาพร้อมยาเสพติดและอาวุธ 
 
 
ภายหลังจากที่ ตำรวจภูธรภาค 1 ได้ระดมกำลังชุดควบคุมฝูงชน ประมาณ 7 กองร้อย มาขอคืนพื้นที่การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อเปิดการจราจรบนถนน ล่าสุด รถเครื่องขยายเสียงของตำรวจได้ประกาศให้ตำรวจถอนกำลังออกจากด้านหน้าปากซอยแจ้งวัฒนะ 14 และให้รีบกลับขึ้นรถตู้และรถผู้ต้องหาที่นำมา จากนั้นได้เคลื่อนขบวนออกจาก ถ.แจ้งวัฒนะมุ่งหน้าไปทาง จ.นนทบุรี
 
ด้าน พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงผลการปฏิบัติการขอคืนพื้นที่ถนนแจ้งวัฒนะ จากกลุ่ม กปปส.หลังเจรจาไม่เป็นผล ว่าการปฏิบัติการครั้งนี้สืบเนื่องจากประชาชน ได้ร้องเรียน ว่าได้รับความเดือดร้อนจากการปิดถนน มาเป็นระยะเวลายาวนานแล้ว และก่อนหน้านี้ที่เกิดเหตุป่วนเวทีแจ้งวัฒนะ การข่าวพบว่าส่วนใหญ่เกิดจากประชาชนที่ไม่พอใจ เพราะการชุมนุมปิดถนนส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิต 
 
สำหรับขั้นตอนการขอคืนพื้นที่ ได้มีความพยายามส่งชุดเจรจาเข้าพูดคุยกับพุทธอิสระ แต่ถูกปฏิเสธ จึงได้ประกาศแจ้งขอคืนพื้นที่ ไว้แล้ว และในวันพรุ่งนี้จะส่งกำลังชุดควบคุมฝูงชน จำนวน 8 กองร้อย มาเจรจาอีกครั้งเพื่อฟังคำตอบและกระชับพื้นที่มากขึ้นตามลำดับ
 
และหากผู้ชุมนุมใช้อาวุธตอบโต้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ชุดพิเศษเตรียมไว้คุ้มกัน และยืนยันไม่ใช่การสลายการชุมนุม แต่เมื่อประชาชนได้รับความเดือดร้อน ก็ต้องปฏิบัติตาม
 
ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหา ได้ทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วยนายบุญรม มูลมา พกพาวิทยุสื่อสาร /นายเนตรทิพย์ ใช้ญาณ พกพาใบกระท่อม และ4 คูณ 100 /นายวรวุฒิ แสงทอง พกพาอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก / กระสุนปืนลูกซอง 1 นัด ยาบ้า 19 เม็ด และยาไอซ์ จำนวนหนึ่ง และชายไม่ทราบชื่ออีก 2 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือผู้ต้องหาที่ขว้างแก๊สน้ำตาใส่ตำรวจขณะกระชับพื้นที่ด้วย
 
ซึ่งหลังจากนี้จะส่งตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
 
 


เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา