วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สธ.เผยจัดทีมกูชีพชั้นสูงดูแลเหตุการณ์ในม็อบ5จุดแล้ว

สธ.เผยจัดทีมกูชีพชั้นสูงดูแลเหตุการณ์ในม็อบ5จุดแล้ว


ปลัด สธ. เผย วันนี้ (18 ก.พ. ) จัดทีมกู้ชีพชั้นสูงดูแลเหตุการณ์ม็อบ ใน 5 จุด ที่ ตร. ขอคืนพื้นที่แล้ว
 
 
 
นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวเกี่ยวกับความคืบหน้าของการดูแลปัญหาการเจ็บป่วยของผู้ชุมนุมทางการเมือง ว่า ในวันนี้ กระทรวงสาธารณสุข ได้จัดทีมแพทย์กู้ชีพชั้นสูงจากโรงพยาบาลในสังกัดกรมการแพทย์ คือ ราชวิถี เลิดสิน นพรัตนราชธานี และทีม ร.พ.รามาธิบดี และในส่วนภูมิภาค ประกอบด้วย ร.พ.มะการักษ์ จ.กาญจนบุรี ร.พ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ร.พ.พระนั่งเกล้า จ.นนทบุรี รวมทั้งหมด 8 ทีม ร่วมกับทีมปฏิบัติการขั้นพื้นฐานจากมูลนิธิร่วมกตัญญู และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง อีกกว่า 30 ทีม ปฏิบัติงานร่วมกับกรุงเทพมหานคร กองทัพ สภากาชาดไทย ดูแลผู้ชุมนุมที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ภายในเมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
 
ทั้งนี้ เหตุการณ์ผู้ชุมนุมเกษตรกรชาวนา ที่เคลื่อนขบวนจากกระทรวงพาณิชย์ ไปที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ภายในเมืองทองธานี และการเคลื่อนขบวนของผู้ชุมนุมทุกเวที ไปยังทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ระหว่างเคลื่อนขบวนไม่มีรายงานเหตุการณ์รุนแรง
 
ทางด้าน นายแพทย์อุดม ภู่วโรดม รักษาการผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยด้านการแพทย์และการสาธารณสุข ของกระทรวงสาธารณสุข กรณีชุมนุมทางการเมือง โรงพยาบาลสงฆ์ กล่าวว่า ในรอบ 24 ชั่วโมง ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บเพิ่มเติม สรุปสถานการณ์ผู้บาดเจ็บกรณีการชุมนุมทางการเมือง ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 จนถึงวันที่17 กุมภาพันธ์ 2557 มียอดบาดเจ็บสะสมรวม 633 ราย เสียชีวิต 11 ราย และยังคงพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 7 ราย อยู่ที่ศูนย์สิรินธรเพื่อการฟื้นฟู 2 ราย และอยู่ที่ ร.พ.พระนั่งเกล้า ร.พ.วิภาวดี ร.พ.จุฬาฯ ร.พ.เดชา และ ร.พ.กลาง แห่งละ 1 ราย
 
 
ที่มา :  News  Center /  INN
ภาพ : VoiceTV

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา