วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

‘ชินวรณ์’ นำม็อบเวทีสวนลุมฯ บุกปิดกรมศุลกากร จนท.ย้ายทำงานนอกสถานที่


 เวลา 08.00 น. วันที่ 14 ม.ค. กองบังคับการตำรวจจราจร แจ้งความเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. บริเวณสวนลุมพินี ที่เคลื่อนขบวนออกจากสวนลุมพินี มุ่งหน้าไปกรมศุลกากร กลุ่มมวลชนเดินเท้า รถบรรทุกเครื่องขยายเสียง 1 คัน นำโดยแกนนำนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ใช้เส้นทางถนนพระรามที่ 4 ขาออก ล่าสุดหัวขบวนผ่านแยกรัชดาพระราม 4 ท้ายขบวนสนามมวยลุมพินี 

 ล่าสุดเวลา 09.00 น. ขบวนถึงกรมศุลกากรแล้ว เพื่อปิดกรมศุลกากรเพราะเห็นว่า เป็นสัญลักษณ์การนำเข้าส่งออกของประเทศ 

 ขณะที่กรมศุลกากรได้เตรียมระบบการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และสั่งการเจ้าหน้าที่ทำงานนอกสถานที่ตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 ม.ค. เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนมาถึง กรมศุลกากรได้แจ้งว่า ได้ปิดระบบพิธีการนำเข้าส่งออกตามที่ผู้ชุมนุมเรียกร้อง โดยนายยุทธนา หยิมการุณ รองอธิบดีกรมศุลการ กล่าวว่า กรมศุลกากรได้เชื่อมระบบการนำเข้าส่งออกเพียง 2 แห่งกับท่าเรือคลองเตย และคลังสินค้าลาดกระบัง โดยท่าเรือคลองเตยมีสินค้าเข้าออก 1-1.2 ล้านตู้ต่อปี มีรายได้อากรภาษี 30,000 ล้านบาทต่อปี เป็นมูลค่านำเข้าส่งออกกว่า 2 ล้านล้านบาท เพื่อไม่ให้การนำเข้าส่งออกได้รับผลกระทบ 

 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้กำชับให้ดำเนินการให้ส่งออกนำเข้าไปตามปกติ ดังนั้นแม้จะปิดระบบแต่เจ้าหน้าที่จะรับส่งเอกสารไว้ก่อน จากนั้นจะคีย์เข้าระบบภายหลัง เพื่ออำนวยความสะดวกกับผู้ประกอบการ สำหรับท่าเรืออื่น เช่น แหลมฉบังได้แยกระบบออกไป ส่วนศุลกากรตามแนวชายแดนที่เชื่อมระบบมายังกระทรวงการคลัง ได้ประสานกับกสท.โทรคมนาคมให้ดูแลระบบดังกล่าว ไม่ให้ได้รับผลกระทบ

 เวลาประมาณ 09.30 น. บริเวณหน้ากรมศุลกากรปิดการจราจร สำหรับถนนเกษมราษฎร์ จาก แยกเกษมราษฎร์ มุ่งหน้า แยกกรมศุลกากรไม่สามารถตรงผ่านทางแยกได้ แต่สามารถเลี้ยวซ้าย-ขวาที่แยกกรมศุลกากรได้, ผู้ที่ใช้เส้นทางบนทางด่วนสามารถลงด่วนท่าเรือได้แต่จะไม่ได้รับความสะดวกเนื่องจากมีปัญหาการจราจรในจุดดังกล่าว

 ส่วนถนนพระรามที่ 4 บนสะพานไทย - เบลเยี่ยม และบนสะพานไทย - ญี่ปุ่น รถสามารถใช้เส้นทางได้ในฝั่งขาเข้า (จากแยกวิทยุ มุ่งหน้าแยกศาลาแดง) ทิศทางกลับกันด้านขาออกยังคงปิดการจราจร

ที่มา ข่าวสด  http://www.khaosod.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา