วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2557

'ผู้สมัคร สส.ใต้ฟ้อง กกต.ละเว้นปฏิบัติหน้าที่'



ตัวแทนผู้สมัคร ส.ส.ใน 8 จังหวัดภาคใต้ เข้าแจ้งความ 5 กกต. ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ไม่ยอมให้ผู้สมัครภาคใต้ ลงสมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งเป็นหน้าที่ตามกฎหมาย


สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง อดีตผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.จังหวัดชุมพร และจังหวัดตรัง ซึ่งไม่สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งได้ เนื่องจากการถูกขัดขวางโดยกลุ่มผู้ชุมนุมฝ่ายต่อต้านรัฐบาล ระหว่างการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. 5 นาย ว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 157 ในการไม่ปฏิบัติตามหน้าที่ ให้มีการรับสมัครเลือกตั้งเกิดขึ้นใน 28 เขตเลือกตั้ง ใน 8 จังหวัดภาคใต้


โดยนายเสือธนพล สุขปาน ทนายความของผู้สมัคร บอกว่า การละเว้นปฏิบัติหน้าที่ของ กกต.ในครั้งนี้ เป็นเจตนาที่ชัดเจน ทั้งๆที่กฏหมายตามรัฐธรรมนูญและพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ได้กำหนดอำนาจหน้าที่ไว้ ถึงแม้จะถูกขัดขวาง กกต.ก็ยังสามารถอาศัยช่องทางอื่นรับสมัครได้โดยถูกต้องตามกฏหมาย


แต่ กกต.ไม่ยอมปฏิบัติตามหน้าที่ให้มีการเลือกตั้งตามกฏหมาย แต่กลับไปทำในสิ่งอื่นที่ไม่ใช่หน้าที่ของตนเองโดยสิ้นเชิง


ทีมทนายความและตัวแทนผู้สมัคร ที่ได้รับมอบอำนาจ เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าพนักงานในวันนี้ เนื่องจากเชื่อว่าทางคณะกรรมการ กกต.ได้มีความผิดสำเร็จเกิดขึ้นแล้ว เพราะได้มีกำหนดวันเลือกตั้งล่วงหน้าในต่างประเทศไปแล้ว

16 มกราคม 2557 เวลา 10:55 น.




ที่มา http://news.voicetv.co.th/

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา