วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2557

อิสสระ สมชัย นำม็อบกปปส. บุกตรวจค้นกระทรวงสาธารณสุข - ไล่ล่าตัวหมอประดิษฐ



เวลา 10.00 น. วันที่ 16 ม.ค. ที่เวทีกปปส.ห้าแยกลาดพร้าว นายอิสสระ สมชัย แกนนำกปปส. ที่ดูแลเวทีห้าแยกลาดพร้าว นำรถปราศรัย 6 ล้อ ติดเครื่องขยายเสียง และรถกระบะขนมวลชนจำนวนมากเดินทางไปที่กระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้กำลังใจนพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และข้าราชการกระทรวงสาธารณสุขท ที่กล้าปฏิเสธการทำงานกับรัฐบาลชุดนี้ และปิดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเชิญชวนให้ข้าราชการทุกคนมาร่วมชุมนุมกับกปปส.

 จากนั้นเวลา 10.45 น. เมื่อมวลชนเดินทางมาถึงกระทรวงสาธารณสุข บริเวณสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข มีบรรดาข้าราชการของกระทรวงสาธารณสุข ออกมาร่วมเป่านกหวีดและต้อนรับมวลชนกปปส.จากลาดพร้าวเป็นจำนวนมาก จากนั้นนายอิสสระ ขึ้นปราศรัยให้กำลังใจกระทรวงสาธารณสุข ก่อนประกาศให้ข้าราชการหยุดงาน และปราศรัยโจมตีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และเรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

 จากนั้นนายอิสสระ รับแจ้งจากข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข ว่านพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รมว.สาธารณสุข อยู่ที่กรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก นายอิสสระจึงนำมวลชนเข้าปิดล้อมที่อาคารดังกล่าว พร้อมประกาศให้ข้าราชการออกจากอาคารทั้งหมด 

 จากนั้นนพ.ปภัสสร เจียมบุญศรี รองอธิบดีกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก  ออกมาพบผู้ชุมนุม และกล่าวยืนยันว่า ข้าราชการกระทรวงสาธารณสุขปฏิบัติตามจุดยืนของปลัดกระทรวงสาธารณสุข และไม่ได้รับข้อมูลว่านพ.ประดิษฐ อยู่ที่นี่ จากนั้นอนุญาตให้ตัวแทนผู้ชุมนุมส่งตัวแทนตรวจค้นภายในชั้น1 ของอาคารพบเพียงผศ.ดร.นพ.ธวัชชัย กมลธรรม อธิบดีกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ประชุมภายในของกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ร่วมกับบรรดาข้าราชการ

 นพ.ปภัสสร นำนายอิสสระ ตรวจค้นที่บ้านเรือนไทยซึ่งเป็นอดีตที่ทำงานอธิบดีพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก  ปรากฎว่าไม่พบนพ.ประดิษฐ์ การ์ดอาสาจึงทำการล็อกประตูห้องทำงานบ้านหลังดังกล่าว นายอิสสระ จึงสิ้นสุดการตรวจค้นแล้วมอบนกหวีดให้นพ.ปภัสสร ร่วมเป่ากับผู้ชุมนุม

 ก่อนหน้านี้นายอิสสระ ให้สัมภาษณ์ว่า ช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา คนร้ายได้เข้ามาสร้างสถานการณ์ความรุนแรง 2 ครั้ง ครั้งแรกเวลาประมาณ 00.30 น. เวทีห้าแยกลาดพร้าว ถูกปาระเบิดไม่ทราบชนิดจากบนสะพานข้ามแยกลงไปถนนพหลโยธิน-ลาดพร้าว ซึ่งอยู่ใต้โทลเวย์ เป็นเส้นทางที่ยังเปิดให้รถวิ่งได้ตามปกติคนร้ายหวังให้ระเบิดตกไปยังพื้นล่างที่มีประชาชนชุมนุมอยู่แต่โชคดีที่ระเบิดถูกขว้างมาในระยะไกลจึงไปไม่ถึงไปตกกระทบขอบสะพานฝั่งข้ามแยกไปลงหน้า ปตท. มุ่งหน้าหน้าดอนเมือง ซึ่งเส้นทางนี้ปิดไม่ให้ข้ามช่วงกลางคืนระเบิดตกกระทบขอบสะพานเสียงดังสนั่นหวั่นไหวไปเสียก่อน จึงไม่มีใครบาดเจ็บ 

 จากนั้นในเวลาใกล้เคียงกัน ประมาณ 02.00 น. คนร้ายได้ขว้างระเบิดใส่บ้านพักตนที่ย่านหลักสี่ ระเบิดตกลงในตะกร้ารถมอเตอร์ไซด์ที่จอดไว้หน้าบ้านได้รับความเสียหาย คาดว่าคนร้ายคงติดตามรถที่ตนให้คนขับเอาไปจอดที่บ้านคงเข้าใจว่าตนกลับบ้านพักจึงติดตามไปแล้วขว้างระเบิดล่อให้ออกมา เพราะหลังปาแล้วยังวนเวียนอยู่หน้าบ้านไม่ได้รีบหนีไป ตั้งแต่ชุมนุมตนกินนอนอยู่ที่ห้าแยกลาดพร้าว เสื้อผ้ายังใส่ชุดเดิม ไม่ได้กลับบ้านมาหลายวันแล้ว ที่บ้านมีเพียงแม่บ้านอยู่เท่านั้น จากวันนี้คงต้องระมัดระวังมากขึ้น โดยจะติดตั้งกล้องวงจรปิด และจัดการ์ดเข้าไปช่วยดูแล

ที่มา http://www.khaosod.co.th/

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา